Bản tin Chứng khoán ngày 24-06

25/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 24/06/2013 với nội dung chính như sau:

Tiếp tục hứng chịu lực bán từ khối ngoại, thị trường có phiên giảm điểm khá mạnh. Thanh khoản vẫn đạt mức trung bình trên cả hai sàn.

Thị trường bước vào phiên giao dịch sáng nay trong tâm lý rất thận trọng của cả lực cung lẫn lực cầu, chỉ số Vn-Index biến động xanh nhẹ trong những phút đầu, trong khi Hnx-Index giao dịch quanh mức đóng cửa hôm thứ Sáu tuần trước. Tuy nhiên, lực cung đã dần tăng lên ở khá nhiều cổ phiếu chủ chốt như BVH, DPM, FPT, GAS, HAG…trên sàn HSX và BVS, KLS, PVS, PVX, SCR, VCG… trên sàn HNX đã kéo chỉ số hai sàn điều chỉnh khá mạnh trong suốt thời gian còn lại. Cuối phiên giao dịch, sự giảm sàn của MSN tiếp tục là một trong những yếu tố khiến chỉ số Vn-Index giảm tới 1,82% xuống đóng cửa ở mức 489,74 điểm, thanh khoản đạt 58,3 triệu cổ phiếu. Trong khi đó thì Hnx-Index nhờ sắc xanh của ACB cùng 67 cổ phiếu khác đã điều chỉnh nhẹ hơn với mức giảm 1,1% xuống 63,55 điểm, thanh khoản ở mức trung bình khi chỉ đạt 37,64 triệu cổ phiếu.

Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục chuỗi bán ròng 11 phiên liên tiếp khi hôm nay họ bán ròng hơn 6,87 triệu cổ phiếu với giá trị tương ứng 176,28 tỷ đồng. Như vậy, kể từ đầu tháng 6 đến nay, khối này chỉ có mua ròng duy nhất một phiên vào ngày 11/6, còn đã bán ròng 15 phiên còn lại, đưa mức bán ròng kể từ đầu tháng 6 đến nay lên tới 72,36 triệu cổ phiếu, với giá trị lên tới 1.366 tỷ đồng. Giao dịch của khối này chủ yếu vẫn tập trung vào BVH, CSM, CTG, DPM, DRC, GAS, HPG, ITA, KBC… Đây chính là một trong những lực cung lớn khiến thị trường điều chính trong thời gian vừa qua.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, sau một thời gian điều chỉnh, chỉ số hai sàn đang tiệm cận vào khu vực hỗ trợ khá mạnh nằm quanh ngưỡng 490 điểm đối với Vn-Index. Trong một kịch bản lạc quan, chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể sẽ có sự chững lại trong ngắn hạn tại khu vực hỗ trợ nói trên và đó có thể là cơ hội để các nhà đầu tư cân nhắc gia tăng tỷ trọng tiền mặt trong tài khoản, tiếp tục đứng ngoài theo dõi thị trường, chờ đợi những tín hiệu tạo đáy rõ ràng để có thể giải ngân trong thời gian sắp tới.  Trong trường hợp hỗ trợ 488-490 bị phá vỡ, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo mà nhà đầu tư cần chú ý là 465-470 điểm đối với Vn-Index và 62-62,5 điểm đối với Hnx-Index.

Trân trọng!

 

Comments are closed.