Bản tin Chứng khoán ngày 27-06

28/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 27/06/2013 với nội dung chính như sau:

Với tín hiệu đảo chiều phát ra từ phiên giao dịch hôm trước, lệnh mua chủ động được đưa vào hệ thống ngay từ đầu phiên khiến Vn-Index giao dịch ở vùng giá trên tham chiếu trong suốt thời gian giao dịch và đóng cửa ở mức điểm cao nhất, trong khi đó Hnx-Index sau khoảng 1 tiếng ngập ngừng quanh vùng tham chiếu cũng đã bứt phá về cuối phiên. Bất chấp việc khối ngoại tiếp tục bán ròng, những cổ phiếu chủ chốt như BVH, PPC, HAG, HPG, GMD, DPM, KBC, ITA, PVS… đều đã phục hồi tốt hỗ trợ cho sự tăng điểm của các chỉ số. Kết thúc phiên giao dịch, Vn-Index tăng 1,99% đóng cửa tại 482,95 điểm trong khi Hnx-Index tăng 0,98% đóng cửa tại 62,85 điểm. Thanh khoản đạt mức trung bình trên cả hai sàn với 46 triệu cổ phiếu giao dịch tại HSX và hơn 57 triệu cổ phiếu giao dịch tại HNX.

Khối ngoại hôm nay đã phần nào giảm lực bán ra khi mua vào 3,45 triệu và bán ra 5,36 triệu cổ phiếu trên sàn HSX, tuy nhiên vẫn đứng trong trạng thái bán ròng với tổng giá trị hơn 44 tỷ đồng. Tuy vậy, chúng tôi không nghĩ rằng lực bán cuối khối ngoại đã chững lại khi mà theo số liệu quan sát của chúng tôi đến ngày 26/6 thì số chứng chỉ quỹ lưu hành của VNM ETF giảm 400k còn của DB ETF giảm 300k so với phiên hôm trước.

Trên khía cạnh kỹ thuật, thị trường đã tăng điểm theo đúng kỳ vọng của chúng tôi khi tạo tín hiệu cân bằng ngắn hạn ngày hôm qua. Chỉ số Vn-Index đang có xu hướng kiểm tra lại vùng hỗ trợ đánh mất ở 488-490 điểm và chúng tôi kỳ vọng trong phiên giao dịch ngày mai thị trường sẽ tiệm cận được điểm kháng cự này. Tương ứng với vùng kháng cự 488-490 của Vn-Index thì vùng kháng cự của Hnx-Index là 63,5-64 điểm. Đây nhiều khả năng là vùng điểm tối đa trong ngắn hạn mà thị trường có thể đạt tới. Nhà đầu tư lướt sóng trên danh mục có sẵn hay nhà đầu tư trung hạn vẫn đang nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu cao có thể tranh thủ những đợt tăng điểm trong phiên ngày mai để chốt lãi/hạ tỷ lệ sở hữu cổ phiếu về ngưỡng an toàn khi mà lượng cung tiềm ẩn của khối ngoại vẫn còn khá dồi dào.

Comments are closed.