Bản tin Chứng khoán ngày 01-07

02/07/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 01/07/2013 với nội dung chính như sau:

Thị trường có dấu hiệu suy yếu của cả lực cung và lực cung trong ngắn hạn, khiến chỉ số điều chỉnh giảm nhẹ kèm theo thanh khoản ở mức thấp trên cả hai sàn.

Bước vào phiên giao dịch trong tâm lý khá tĩnh lặng của các nhà đầu tư, thị trường tiếp tục có sự điều chỉnh giảm trên cả hai sàn, tuy nhiên, lực cung dường như có dấu hiệu chững lại sau một thời gian dài thị trường giảm điểm, trong khi đó, lực cầu bắt đầu thận trọng tham gia vào thị trường ở các mức giá thấp và tham chiếu, điều này đã khiến chỉ số hai sàn mặc dù vẫn giảm điểm nhưng đã phục hồi nhẹ so với mức giảm thấp nhất trong phiên. Trên sàn HSX, sắc xanh của FPT, GAS, KBC, MSN, OGC, PPC cùng 66 cổ phiếu khác phần nào đã giúp chỉ số Vn-Index chỉ giảm nhẹ 0,23% về 480,04 điểm, thanh khoản ở mức thấp khi chỉ đạt 35,05 triệu cổ phiếu. Trong khi đó, trên sàn HNX, sắc xanh của ACB, PVX cùng 76 cổ phiếu khác cũng đã hỗ trợ giúp chỉ số Hnx-Index đóng cửa chỉ giảm 0,43% xuống 62,49 điểm, thanh khoản ở mức rất thấp khi chỉ đạt vẻn vẹn 16,7 triệu cổ phiếu.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, thị trường vẫn đang trong nhịp hồi phục để Vn-Index kiểm tra lại vùng kháng cự 488-490 điểm còn Hnx-Index kiểm tra lại vùng 63,5-64 điểm. Quan sát diễn biến thị trường cho thấy, lượng cầu nội đã mạnh lên khi thị trường giảm điểm về vùng giá thấp, tạm thời hấp thụ được lượng cung từ phía nhà đầu tư nước ngoài. Đây là cơ sở để hỗ trợ cho đà phục hồi ngắn hạn của thị trường. Chúng tôi bảo lưu quan điểm thị trường đã tạo đỉnh của sóng tăng trung hạn bắt đầu tư cuối năm 2012 và nhịp phục hồi này là cơ hội để nhà đầu tư giảm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu. Việc mua vào để tranh thủ nhịp hồi của thị trường thu lợi nhuận ngắn hạn chỉ nên thực hiện với một tỷ trọng nhất định trong danh mục đầu tư, tập trung vào các cổ phiếu có cơ bản tốt. Việc giải ngân ưu tiên thực hiện ở vùng giá thấp, rất hạn chế việc mua đuổi giá trong điều kiện hiện tại.

Trân trọng!

Comments are closed.