Bản tin Chứng khoán ngày 02-07

03/07/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 02/07/2013 với nội dung chính như sau:

Sau khi xuất hiện sự suy yếu của cả lực cung và lực cầu vào ngày hôm qua, thị trường đã quay trở tăng điểm khá mạnh trên cả hai sàn ngày hôm nay. Tuy nhiên, thanh khoản hiện vẫn đang ở mức thấp.

Thị trường bước vào phiên giao dịch hôm nay trong sự chững lại của cả bên bán lẫn bên mua, thể hiện qua diễn biến giao dịch trong biên độ hẹp trên cả hai sàn trong những phút đầu phiên, sự cân bằng ngắn hạn của phiên ngày hôm qua dường như đã phát huy tác dụng trong phiên hôm nay khi lực cầu đã bắt đầu tham gia một cách thận trọng vào thị trường ở các mức giá cao, đẩy chỉ số hai sàn tăng điểm cho tới cuối phiên giao dịch. Trên sàn HSX, nhóm cổ phiếu lớn BVH, DPM, FPT, GAS, GMD, HAG, HPG, HSG… đồng loạt xanh điểm, đẩy Vn-Index tăng mạnh 2,04% lên 489,84 điểm vào cuối phiên kèm theo thanh khoản ở mức thấp, đạt 37,84 triệu cổ phiếu. Diễn biến tương tự cũng diễn ra trên HNX khi chỉ số này tăng 1,14% lên 63,2 điểm vào cuối phiên, nhờ sắc xanh của 134 cổ phiếu, trong đó có KLS, PVC, PVS, PVX, SCR… tuy nhiên, thanh khoản vẫn ở mức thấp khi chỉ đạt 25,5 triệu cổ phiếu.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên tăng điểm kèm theo khối lượng giao dịch ở mức thấp ngày hôm nay một phần cho thấy lực cung chưa tăng lên mạnh ở mức giá hiện tại, trong khi đó lực cầu đang thận trọng tham gia từng bước vào thị trường. Hiện tại, thị trường vẫn nằm trong xu hướng điều chỉnh từ đầu tháng 6 đến nay, vì vậy còn quá sớm để kỳ vọng vào sự tăng điểm nhanh trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, với sự điều chỉnh hơn hơn 10% của chỉ số Vn-Index và 8% của chỉ số Hnx-Index từ khu vực đỉnh đến nay, chúng tôi kỳ vọng rằng sự suy yếu của lực cung trong ngắn hạn kết hợp với sự củng cố dần của lực cầu có thể sẽ giúp thị trường duy trì được xu hướng đi ngang trong một vài phiên sắp tới. Nhà đầu tư ngắn hạn cân nhắc duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu ở mức vừa phải, có thể giao dịch mua vào ở những các mức giá thấp trong những phiên giảm điểm và bán ra ở các mức giá cao trong những phiên tăng điểm mạnh để tận dụng cơ hội của thị trường.

Trân trọng!

 

Comments are closed.