Bản tin Chứng khoán ngày 05-07

08/07/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 05/07/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau một thời gian dài đi ngang, lực cầu bắt đầu có dấu hiệu suy yếu dần kéo thị trường giảm điểm trong phiên hôm nay. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp trên cả hai sàn.

 

Sự thận trọng của lực cầu tiếp tục được thể hiện trong những phút đầu phiên giao dịch hôm nay khi chỉ số hai mở cửa trong diễn biến dao động nhẹ, tuy nhiên, lực cầu đã dần chuyển sang trạng thái suy yếu khi những nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu bắt đầu đánh mất sự kiên nhẫn và lựa chọn thoát ra khỏi thị trường, kết quả là lực cung đã tăng dần cho tới cuối phiên giao dịch, kéo chỉ số hai sàn giảm điểm. Trên sàn HSX, sắc xanh của FPT, HPG, HSG, PPC phần nào đã hạ nhiệt sắc đỏ của BVH, GAS, HAG, KBC, OGC, SJS… để giúp chỉ số Vn-Index giảm nhẹ 0,32% xuống 485,66 điểm, thanh khoản ở mức thấp khi chỉ đạt 38,3 triệu cổ phiếu. Trong khi đó, chỉ số Hnx-Index giảm mạnh hơn ở mức 0,6% xuống 62,69 điểm do ảnh hưởng bởi các cổ phiếu lớn như ACB, BVS, KLS, SCR, VND… Thanh khoản sàn này tăng nhẹ so với phiên hôm qua, tuy nhiên cũng chỉ ở mức thấp khi đạt 27,79 triệu cổ phiếu. Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay giao dịch khá khiêm tốn khi bán ròng nhẹ về khối lượng ở mức 378 ngàn cổ phiếu, tương ứng với mua ròng về giá trị chỉ đạt 9,4 tỷ đồng.

 

Theo dõi diễn biến thị trường trong thời gian một tháng trở lại đây, chúng tôi thấy rằng: sau khi tạo đỉnh kể từ ngày 10/6, thị trường đã quay đầu giảm điểm kèm theo thanh khoản thấp dần, tạo đáy tại khu vực quanh 465 điểm của Vn-Index (tương ứng với 61 điểm của Hnx-Index) và phục hồi nhẹ trở lại quanh khu vực 490 điểm của Vn-Index (63-63,5 điểm của Hnx-Index). Diễn biến này khiến chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm thị trường vẫn đang nằm trong giai đoạn điều chỉnh và những phiên phục hồi chủ yếu mang tính chất kỹ thuật. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, một số chỉ báo như: khối lượng giao dịch đang ở mức thấp và RSI, ADX… đều đang ở vùng quá bán (oversold) cũng cho thấy rằng áp lực giảm điểm của thị trường cũng là chưa mạnh mà có thể sẽ diễn ra một cách từ từ và xen kẽ những phiên (đợt) tăng điểm. Chúng tôi kỳ vọng rằng các nhà đầu tư đã thực hiện giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu theo như những bản tin gần đây sẽ tiếp tục cân nhắc duy trì một tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu ở mức an toàn tùy theo khả năng chấp nhận rủi ro của từng danh mục, kiên nhẫn chờ đợi những dấu hiệu tạo đáy một cách rõ ràng từ thị trường để có thể giải ngân trong thời gian sắp tới.

 

Để đọc đầy đủ Bản tin VPBS, Quý khách vui lòng xem file đính kèm.

 

Trân trọng!

 

Comments are closed.