Bản tin Chứng khoán ngày 08-07

09/07/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

write my essay service

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 08/07/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sự ảm đạm tiếp tục diễn ra trên cả hai sàn khi thanh khoản đều đang ở mức khá thấp. Lực cầu ngày càng trở nên thận trọng kéo chỉ số hai sàn tiếp tục có một phiên giảm nhẹ.

 

Thị trường phiên giao dịch đầu tuần trong bối cảnh sự thận trọng của lực cầu đang tiếp tục tăng lên khi bên mua chủ yếu chỉ giải ngân ở các mức thấp, trong khi đó lực cung đang bán ra một cách chậm rãi ở mức giá tương ứng, điều này đã khiến chỉ số hai sàn giao động trong biên độ hẹp kèm theo thanh khoản ở mức thấp trong phiên giao dịch hôm nay. Trên sàn HSX, 121 cổ phiếu giảm điểm có thể đã kéo sàn này có một phiên điều chỉnh mạnh, tuy nhiên, sắc xanh vào cuối phiên của 67 cổ phiếu trong đó có BVH, CTG, VCB đã phần nào hỗ trợ giúp chỉ số Vn-Index giảm nhẹ ở mức 0,6% xuống 482,77 điểm. Trong khi đó trên sàn HNX, diễn biến tương tự cũng diễn ra tổng hòa kết quả của 62 cổ phiếu tăng điểm, 81 cổ phiếu giảm điểm và 244 cổ phiếu đứng giá đã đưa chỉ số Hnx-Index giảm nhẹ 0,56% xuống 62,34 điểm. Thanh khoản hai sàn vẫn ở mức thấp khi chỉ đạt 40,64 triệu trên HSX và 22,39 triệu trên HNX. Khối nhà đầu tư nước ngoài giao dịch không đáng kể trong ngày hôm nay khi họ bán ròng nhẹ về khối lượng ở mức 188.570 cổ phiếu, tuy nhiên mua ròng về giá trị 7,55 tỷ đồng.

 

Với sự giảm điểm nhẹ kèm theo thanh khoản ở mức khá thấp trong bốn phiên gần đây của thị trường, chúng tôi thấy rằng sự thận trọng đang là tâm lý chủ yếu của cả bên bán lẫn bên mua trong bối cảnh hiện tại. Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này là do những người nắm giữ tiền mặt chưa tìm được nhiều lý do để có thể giải ngân một cách mạnh dạn hơn bởi khá nhiều yếu tố của nền kinh tế vẫn còn khó khăn như: lợi nhuận của doanh nghiệp đang có xu hướng suy giảm do sức cầu chưa được cải thiện trên thực tế, tăng trưởng tín dụng ngân hàng vẫn hết sức chậm chạp do lực cầu tiêu dùng của người dân, lực cầu đầu tư của doanh nghiệp chưa có sự cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó thì những người nắm giữ cổ phiếu cũng chưa gặp phải áp lực phải bán ra mạnh hơn trong ngắn hạn do ngoài chứng khoán thì các kênh đầu tư khác như sản xuất kinh doanh, vàng, bất động sản đều đang khó nhìn thấy được cơ hội sinh lời, trong khi lãi suất tiền gửi tiết kiệm từ 1 đến 6 tháng đều đang ở mức không vượt quá 7,5%/năm. Trong bối cảnh đó, chúng tôi cho rằng kịch bản thị trường biến động trong biên độ hẹp kèm theo thanh khoản thấp có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

Trân trọng!

 

Comments are closed.