Bản tin Chứng khoán ngày 09-07

10/07/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

speech help

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 09/07/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau bốn phiên giảm điểm liên tiếp, ngày hôm nay thị trường quay trở lại đóng cửa với sắc xanh trong một phiên giao dịch biến động nhẹ. Thanh khoản ở mức thấp tiếp tục cho thấy sự cẩn trọng của các nhà đầu tư.

 

Thị trường bước vào phiên giao dịch hôm nay trong bối cảnh các nhà đầu tư vẫn đang duy trì trạng thái khá thận trọng, điều này thể hiện qua sự biến động nhẹ của diễn biến giá trong phiên, kèm theo đó là sự sụt giảm về khối lượng giao dịch trên cả hai sàn. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục là động lực chính cho sự tăng điểm khi sắc xanh của CTG, DHG, DPM, EIB, GAS, GMD, HAG, HPG… đã giúp Vn-Index tăng nhẹ 0,57% lên 485,5 điểm và tương tự BVS, SCR, SHB, VCG, VND… là một trong những lực hỗ trợ chính giúp Hnx-Index tăng nhẹ 0,38% lên 62,58 điểm. Khối lượng giao dịch có phần sụt giảm so với ngày hôm qua khi chỉ đạt 29,84 triệu cổ phiếu trên HSX và ở mức rất thấp 16,37 triệu cổ phiếu trên HNX.

 

Theo dõi thị trường trong thời gian gần đây, chúng tôi thấy rằng dường như hoạt động của các nhà đầu tư chủ yếu là thận trọng theo dõi thị trường hoặc giao dịch với tỷ trọng vừa phải trong danh mục cổ phiếu sẵn có, điều này cũng được thể hiện qua diễn biến giao dịch trong biến động giá hẹp kèm theo thanh khoản thấp trên cả hai sàn. Chúng tôi cho rằng trong bối cảnh mà các kênh đầu tư khác đều tỏ ra kém hiệu quả trong việc tìm kiếm lợi nhuận cũng như khả năng gia nhập và rút lui khỏi thị trường, thì những nhà đầu tư chấp nhận rủi ro ở mức vừa phải, ưa thích tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn có thể thực hiện chiến lược giảm tỷ trọng nắm giữ tại các ngưỡng kháng cự và gia tăng tỷ trọng trở lại tại các ngưỡng hỗ trợ để tận dụng các cơ hội biến động giá từ các cổ phiếu có tính biến động mạnh trên thị trường. Ngưỡng kháng cự hiện tại của chỉ số hai sàn tương ứng tại khu vực 490 điểm của Vn-Index và 63-63,5 điểm của Hnx-Index, ngưỡng hỗ trợ tương ứng tại 466 điểm của Vn-Index và 61-61,5 điểm của Hnx-Index.

Trân trọng!

 

Comments are closed.