Bản tin Chứng khoán ngày 10-07

11/07/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

download antivirus software

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 10/07/2013 với nội dung chính như sau:

 

Không vượt qua được kháng cự, thị trường đã quay trở lại xu hướng điều chỉnh. Biến động nhẹ và thanh khoản thấp tiếp tục là diễn biến chính của hai sàn trong phiên giao dịch hôm nay.

 

Thị trường bước vào phiên hôm nay với một tâm lý khá hưng phấn khi Vn-Index và Hnx-Index mở của ở vùng giá xanh, Vn-Index có thời điểm gần chạm ngưỡng 490 điểm. Mặc dù vậy, diễn biến giao dịch khá ảm đạm đã quay trở lại ngay sau đó khi mà các nhà đầu tư vẫn chưa tìm ra được nhiều lý do để  mạnh dạn giải ngân ở các mức giá cao. Trong sự ảm đạm đó, một số cổ phiếu vẫn thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư khi tiếp tục được nhà đầu tư giải ngân ở cả các mức giá cao như EIB, GAS, HAG, HSG, PVD… trên sàn HSX và BVS, SCR, VND… trên sàn HNX. Tuy vậy, điều nay không đủ để giúp thị trường tăng điểm vào cuối phiên giao dịch khi đa số các cổ phiếu đóng cửa ở vị thế đi ngang và giảm giá.  Chỉ số Vn-Index giảm nhẹ 0,22% đóng cửa tại 484,43 điểm trong khi đó Hnx-Index giảm 0,24% đóng cửa tại 62,43 điểm. Thanh khoản không có sự thay đổi đáng kể khi đạt 32,64 triệu trên HSX và 21,87 triệu trên HNX.

 

Đồ thị nến Vn-Index xuất hiện một nến đỏ với bấc trên khi chạm vào kháng cự 490 điểm – là vùng kháng cự mạnh mà chúng tôi đã đề cập ở những bản tin gần đây. Khối lượng giao dịch yếu là một trở ngại đối với thị trường khi nỗ lực chinh phục kháng cự này. Hiện tại, đường trung bình động 10 ngày vẫn đóng vai trò hỗ trợ cho Vn-Index trong khi đường trung bình động 100 ngày đang làm điều tương tự cho Hnx-Index. Theo đó, diễn biến đi ngang của thị trường vẫn tiếp tục được duy trì. Sự ảm đạm của thị trường ở dưới vùng kháng cự mạnh nếu kéo dài sẽ gây bất lợi về mặt xu hướng khi mà nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu mất dần sự kiên nhẫn. Trong bối cảnh đó, chúng tôi cho rằng chiến thuật hợp lý lúc này là tạm thời đứng ngoài thị trường để quan sát, chờ những tín hiệu mua rõ ràng trước khi giải ngân.

Trân trọng!

 

Comments are closed.