Bản tin Chứng khoán ngày 13-8

14/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 13/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Tiếp tục giảm nhẹ trên cả hai sàn là kết quả của thị trường trong phiên giao dịch hôm nay. Thanh khoản bắt đầu có dấu hiệu tăng lên trên HSX, trong khi đó vẫn ở mức thấp trên sàn HNX.

 

Sau phiên giảm điểm ngày hôm qua, các nhà đầu tư tiếp tục giao dịch trong trạng thái thăm dò trong phiên giao dịch hôm nay, điều này đã khiến chỉ số hai sàn tiếp tục biến động nhẹ và cuối cùng đã giảm về cuối phiên khi lực cung tăng lên trong phiên khớp lệnh đóng cửa. Trên sàn HSX, cổ phiếu GAS, HSG, GMD, HAG… tăng điểm trong phiên đã giúp Vn-Index có lúc tăng lên 502,63 điểm, tuy nhiên về cuối phiên một số mã giảm điểm như GAS, PPC, REE, đặt biệt là ITA, KBC giảm sàn đã khiến Vn-Index đóng cửa tại 497,73 điểm. Trong khi đó, sàn HNX vẫn tiếp tục diễn biến đi ngang giảm dần và sự sụt giảm của BVS, NTP, PVS, PVX, SCR… đã trở thành một trong những nguyên nhân chính kéo Hnx-Index giảm 0,36% để đóng cửa phiên tại 61,22 điểm.

 

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay bất ngờ mua ròng khá mạnh về giá trị so với thời gian vừa qua khi giá trị mua ròng đạt 46,65 tỷ đồng, mặc dù khối lượng mua ròng chỉ ở mức 642 ngàn cổ phiếu. Nguyên nhân là do khối lượng mua ròng của khối ngoại tập trung khá nhiều ở các mã cổ phiếu có thị giá khá cao như DRC, GAS, HAG, PVD, VIC…

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, với sự nâng đỡ luân phiên của các cổ phiếu vốn hóa lớn, như trong phiên hôm nay là VNM, chỉ số Vn-Index hiện vẫn đang duy trì được vị thế nằm trên đường trung bình động MA50, tuy nhiên diễn biến của Hnx-Index cũng như nhiều cổ phiếu khác như PVF, OGC, ITA, KBC, PVX… đang phá vỡ vùng tích lũy đi ngang cho thấy các nhà đầu tư có vẻ như đang dần đánh mất đi sự kiên nhẫn và họ đã bắt đầu bán ra để gia tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục. Chỉ số Vn30 hôm nay cũng thể hiện một nỗ lực vượt kháng cự MA50 không thành công sau phiên giao dịch hôm nay và kết thúc bởi một nến Doji. Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao những diễn biến biến của thị trường quanh khu vực hỗ trợ tại 497 điểm của Vn-Index để xem xét giảm bớt tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục.

 

Trân trọng!

Comments are closed.