Bản tin Chứng khoán ngày 15-8

16/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 15/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Hai sàn tiếp tục tăng điểm với thanh khoản bất ngờ tăng vọt so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Đáng chú ý là lực cầu bên cạnh việc hướng vào các cổ phiếu vốn hóa lớn thì một phần trong số này đã tập trung vào những cổ phiếu có tính đầu cơ cao.

 

Mở cửa trong tâm lý có phần lạc quan của các nhà đầu tư, lực cầu tiếp tục mua vào ở các mức giá cao và gia tăng sức mua cho tới cuối phiên giao dịch đã đẩy chỉ số hai sàn có một phiên tăng điểm khá tích cực. Trên sàn HSX, khá nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, DPM, FPT, GAS, GMD, HAG, HPG, HSG, ITA, KBC, OGC… đã đồng loạt tăng điểm sau khi giao dịch sôi động trong phiên, đẩy Vn-Index tăng 0,92% lên 508,22 điểm, thanh khoản đột biến lên mức 63,5 triệu cổ phiếu, tăng hơn 77% so với phiên ngày hôm qua. Diễn biến tích cực tương tự cũng diễn ra trên sàn HNX khi sắc xanh đồng đều của BVS, KLS, PGS, PVS, PVX, VCG đã giúp Hnx-Index tăng lên 62,33 điểm, khối lượng giao dịch cũng tăng mạnh hơn 45% so với ngày hôm qua khi đạt 26,2 triệu cổ phiếu.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, sau khi bứt khỏi vùng kháng cự MA50, thị trường đã hút được một dòng tiền đầu cơ tham gia, đẩy khối lượng giao dịch tăng lên khá mạnh, đây là tín hiệu bước đầu tích cực cho việc tạo ra một xu hướng tăng điểm. Tuy vậy trước mắt thị trường còn một ngưỡng kháng cự mạnh nữa ở vùng 510-515 điểm đối với chỉ số Vn-Index mà chúng tôi đã đề cập trong những bản tin trước đây và chúng tôi cho rằng thị trường sẽ xuất hiện một vài phiên điều chỉnh khi Vn-Index chạm vùng này. Sự điều chỉnh, tích lũy này theo chúng tôi là cần thiết để kiểm chứng độ mạnh của dòng tiền vào thị trường, nếu thanh khoản tại HSX vẫn tiếp tục duy trì quanh vùng 50 triệu/phiên trong nhịp điều chỉnh thì chúng tôi cho rằng thị trường có thể tiến xa hơn. Nhà đầu tư cân nhắc nắm giữ cổ phiếu sẵn có, chờ đợi để giải ngân khi thị trường xuất hiện thêm những dấu hiệu tích cực trong thời gian tới.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.