Bản tin Chứng khoán ngày 22-8

23/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 22/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường tiếp tục giảm điểm khi Vn-Index đánh mất ngưỡng 500 điểm và Hnx-Index để mất ngưỡng 62 điểm. Thanh khoản tiếp tục sụt giảm nhẹ trên cả hai sàn.

 

Mở cửa phiên giao dịch trong sự thận trọng tăng lên của lực cầu, trong khi đó lực cung đang mất dần sự kiên nhẫn và bắt đầu lựa chọn bán ra, thị trường đã giảm điểm từ đầu đến cuối phiên giao dịch. Trên sàn HSX, chỉ số Vn-Index chỉ giữ được ngưỡng 500 điểm trong phần lớn thời gian của phiên buổi sáng nhờ sự hỗ trợ của một số cổ phiếu như BVH, MSN, VSH… tuy nhiên đã để mất ngưỡng này vào phiên buổi chiều do sự giảm điểm của khá nhiều của các cổ phiếu vốn hóa lớn như CTG, DPM, FPT, GAS, HAG, HPG, HSG, ITA, KBC… Kết quả là chỉ số này đóng cửa phiên giảm khá mạnh 1,31% xuống 496,12 điểm, thanh khoản giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức khá cao khi đạt 52,54 triệu cổ phiếu. Trên sàn HNX, diễn biến tương tự cũng đã diễn ra khi sắc xanh ACB, KLS, VCG chỉ giúp sàn này tăng nhẹ trong một vài phút trong phiên buổi sáng, còn cuối cùng các cổ phiếu này cũng giảm điểm cùng với các cổ phiếu lớn khác như BVS, PVS, SCR, SHB… và kéo Hnx-Index giảm 0,85% xuống 61,85 điểm, thanh khoản giảm nhẹ xuống 19,2 triệu cổ phiếu.

 

Việc thị trường giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp, đánh mất nhiều ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật cho thấy lực bán của thị trường khá dồi dào, bất chấp những thông tin hỗ trợ gần đây khá tích cực. Điều này một phần có thể lý giải ở việc các nhà đầu tư nước ngoài chốt lãi khá mạnh các cổ phiếu bluechip trong bối cảnh chứng khoán thế giới giảm điểm liên tiếp trong thời gian gần đây. Hiện tại, Vn-Index đã điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ 495 điểm được tạo bởi đường MA50 và MA100, là vùng hỗ trợ theo chúng tôi đánh giá là khá mạnh. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có sự phục hồi nhẹ tại vùng hỗ trợ này, tuy vậy, trong khi mà lực cung chốt lãi tại các trụ của thị trường như VNM, PVD, GAS, DHG… vẫn còn là ẩn số thì nhà đầu tư có thể tranh thủ nhịp hồi để giảm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu về mức an toàn để quan sát các động thái tiếp theo.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.