ADB sẽ tăng các khoản vay ưu đãi cho Việt Nam lên 2 tỷ USD

28/02/2011 // No Comment // Categories: Tin trong nước.

Trong buổi tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chiều 28/2, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), ông Haruhiko Kuroda đánh giá cao các biện pháp của Chính phủ Việt Nam trong việc chống lạm phát, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô.

Trước vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, trước biến động giá cả của một số mặt hàng trên thế giới, lạm phát trong khu vực tăng cao…đi kèm với đó là những khó khăn trong nước đã làm cho tình hình lạm phát của Việt Nam tăng cao.

Tuy nhiên, Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo tập trung các nguồn lực để kiểm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của Việt Nam hiện nay.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cam kết sẽ nỗ lực phối hợp với ADB tổ chức sự kiện Hội nghị thường niên lần thứ 44 tại Việt Nam,.

Ông Haruhiko Kuroda cho biết, thời gian tới, ADB sẽ tăng các khoản vay ưu đãi cho Việt Nam, dự kiến tổng các khoản vay này sẽ lên tới 2 tỷ USD trong năm 2011 so với 1,5 tỷ USD ở những năm trước đây, trong đó ADB sẽ dành một khoản cho Việt Nam vay để đầu tư phát triển nguồn nhân lực, giáo dục đào tạo.

Nguồn Chinhphu.vn

Comments are closed.