PMI tháng 5: Sản lượng sản xuất tăng 8 tháng liên tiếp

02/06/2014 // No Comment // Categories: Tin trong nước.

Các điều kiện tổng quan của lĩnh vực sản xuất Việt Nam tiếp tục tăng cường trong tháng 5/2014 nhờ sự cải thiện của nhu cầu đặt hàng. Đáng chú ý, sản lượng gia tăng tháng thứ 8 liên tiếp trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của số đơn đặt hàng mới.

Bên cạnh đó, xuất hiện thêm một số chứng cứ cho thấy các quy định mới về vận chuyển đã tác động đến lĩnh vực sản xuất, với thời gian giao hàng của các nhà cung cấp kéo dài lên mức kỷ lục và giá đầu vào tăng dữ dội.

Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Việt Nam do HSBC và Markit Economics khảo sát đạt 52.5 trong tháng 5/2014. Dù kết quả này thấp hơn so mức kỷ lục 53.1 trong tháng 4/2014 nhưng vẫn phát đi tín hiệu về sự cải thiện của các điều kiện hoạt động tại các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.

Nhận định về PMI tháng 5 của Việt Nam, Chuyên viên kinh tế phụ trách khu vực châu Á của HSBC, Trinh Nguyễn cho biết: “Số liệu PMI mới nhất cho thấy lĩnh vực sản xuất Việt Nam khá cạnh tranh với sự mở rộng hơn nữa của các hoạt động trong ngành, dù với tốc độ chậm hơn”.

Theo Vietstock

Comments are closed.