Vietinbank, BIDV đứng đầu bảng xếp hạng tín nhiệm các ngân hàng Việt Nam

15/06/2015 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Theo đánh giá mới nhất của hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investors Service, cả Vietinbank và BIDV – 2 ngân hàng do nhà nước nắm cổ phần chi phối – đều có bậc xếp hạng tiền gửi nội tệ ở mức B1 và bậc xếp hạng tiền gửi ngoại tệ ở mức B2, không thay đổi so với đánh giá trước đó. Các bậc xếp hạng này có triển vọng ổn định.

Đây cũng là 2 ngân hàng được Moody’s xếp hạng đánh giá rủi ro đối tác (CR Assessment) ở bậc B2, không thay đổi so với trước đó.

Moody’s cũng đưa ra đánh giá với 7 ngân hàng thương mại cổ phần khác, trong đó giữ nguyên bậc xếp hạng tiền gửi nội tệ và ngoại tệ ở mức B3 với 6 ngân hàng gồm ACB, MB, Sacombank, VIBank, Techcombank và SHB, riêng VPBank được xếp ở bậc B2.

Cả 7 ngân hàng này được xếp hạng CR Assessment ở bậc B2.

Trước đó, trong báo cáo công bố hồi tháng 12/2014, Moody’s Investors Service đã nâng triển vọng xếp hạng đối với hệ thống ngân hàng của Việt Nam từ mức tiêu cực lên ổn định, cho rằng điều kiện hoạt động của các ngân hàng cũng như tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam đang ngày càng ổn định trong khi mức độ căng thẳng về thanh khoản trong hệ thống đã giảm.

Theo ndh.vn

Comments are closed.