DVD bán nhà máy cho ngân hàng An Bình

30/03/2011 // No Comment // Categories: Doanh nghiệp.

Ngày 30/3, ĐHCĐ bất thường CTCP Dược Phẩm Viễn Đông – Mã: DVD đã thông qua việc ủy quyền bán nhà máy Lili of France cho ngân hàng An Bình.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huế, chủ tịch HĐQT DVD cho biết sau đó, DVD sẽ tiến hành thuê lại nhà máy từ ngân hàng An Bình để tiếp tục hoạt động sản xuất.

Giá chào bán đang được định giá bởi Vinacontrol và phụ thuộc vào đánh giá rủi ro của ngân hàng An Bình.

Số tiền thu được từ việc bán tài sản sẽ được sử dụng để chi trả các khoản nợ, cơ cấu lại nguồn vốn công ty, giúp công ty bổ sung vốn lưu động để duy trì hoạt động kinh doanh.

Bà Huế cho biết doanh thu các tháng đầu năm 2011 giảm xuống rất thấp do các ngân hàng chủ nợ chưa thống nhất phương án bán hàng ở miền Nam, ban điều hành đã phải cắt giảm tối đa các chi phí, chủ động cắt giảm nhân sự, nhà máy Lili of France phải tạm dừng sản xuất từ cuối tháng 2/2011.

Trao đổi với PV bên lề đại hội, một đại diện của DVD cho biết công ty đang tiến hành thương lượng với các ngân hàng để có vốn cho hoạt động kinh doanh, áp dụng các biện pháp tái cơ cấu nguồn vốn, tập trung vào các giải pháp ngắn hạn để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Các hoạt động kinh doanh của DVD hy vọng sẽ ổn định trở lại trong thời gian tới khi các ngân hàng chủ nợ thống nhất được phương án bán hàng của công ty đưa ra.

Đại hội cũng thông qua việc ủy quyền cho HĐQT được quyền bán thửa đất dự định xây trụ sở công ty mẹ, số 88 đường Lũy Bán Bích, phường Tân Thái Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM; cổ phiếu Savifarm và một số bất động sản khác.

Tại đại hội, các tờ trình của DVD đều được thông qua với tỷ lệ đồng thuận 100%.

Theo DVT

Comments are closed.