World Bank hỗ trợ 570 triệu USD cho 4 dự án lớn

30/03/2011 // No Comment // Categories: Tin trong nước.

WB hôm nay (30/3) duyệt 1 khoản vay và 3 khoản tín dụng với tổng trị giá 570 triệu USD sử dụng cho 4 dự án tại Việt Nam.

Khoản vay trị giá 180 triệu USD từ IBRD – chi nhánh của WB dành cho các nước thu nhập trung bình, nhằm mở rộng và củng cố hệ thống truyền tải điện của Việt Nam.

Nhu cầu đầu tư của Việt Nam trong truyền tải và phân phối điện cần khoảng 26 tỷ USD từ nay đến 2015 (5 tỷ USD/năm). Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2011-2020 nêu rõ, Việt Nam đang phải đối mặt với sự thiếu hụt lớn về cơ sở hạ tầng và những thách thức về môi trường bền vững.

Ba khoản tín dụng còn lại đều được cấp vốn từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) – nguồn vốn WB hỗ trợ các nước nghèo nhất trên thế giới.

Khoản tín dụng 65 triệu USD là vốn bổ sung cho dự án Vệ sinh môi trường các thành phố duyên hải sẽ tạo ra môi trường vệ sinh tốt hơn cho hơn 600.000 dân tại các thành phố Đồng Hới, Quy Nhơn và Nha Trang.

Mục đích của dự án Giao thông đô thị Hải Phòng nhằm tăng cường khả năng tiếp cận giao thông đô thị và tăng cường năng lực quản lý giao thông và quy hoạch cho thành phố Hải Phòng. Dự kiến sẽ giảm thời gian đi lại cho người dân địa phương khi tham gia giao thông tại các đường vành đai, và tăng độ tin cậy và tần số sử dụng dịch vụ xe buýt. IDA hỗ trợ 175 triệu USD.

Dự án Hỗ trợ quản lý chất thải Y tế sẽ cải thiện các chính sách quản lý chất thải y tế toàn quốc, và hỗ trợ 150 bệnh viện trung ương và tỉnh. IDA sẽ hỗ trợ 150 triệu USD.

Comments are closed.