THV: Dự báo mùa thu hoạch bội thu cà phê Arabica tại Điện Biên

04/04/2011 // No Comment // Categories: Doanh nghiệp.

Theo tin từ công ty Thái Hòa, thời tiết đang rất thuận lợi cho mùa thu hoạch cà phê Arabica tại Tây Bắc. 1000ha cà phê Arabica của THV tại Điện Biên đã có 800ha đang thời kỳ ra hoa.

Đợt không khí lạnh cuối mùa tại Bắc Bộ làm thời tiết vùng Tây Bắc chịu ảnh hưởng và có đợt mưa lớn đúng dịp cây cà phê Arabica tại Sơn La và Điện Biên đang thời kỳ ra hoa. Các nhà trồng cà phê dự báo lại một năm cho bội thu về sản lượng cà phê Arabica khu vực tây Bắc.

Tại Điện Biên dự án trồng 1.000 ha cà phê Arabica của Tập đoàn Thái Hòa (THV) cũng đã có 800 ha đang thời kỳ ra hoa.

Điều kiện thời tiết thuận lợi dự báo được mùa, được giá (Hiện nay giá xuất khẩu cà phê Arabica giao hàng tháng 7/2011 đạt đến 5.800 USD/Tấn tương đương 120.000 đ/kg) Với giá bán hiện tại đã tạo đà phát triển đầu tư hiệu quả cho trồng cà phê khu vựa Tây Bắc.

ICO ngày 31/3 dự báo, giá cà phê sẽ tăng trong thời gian tới do thị trường cà phê toàn cầu sẽ đối mặt với sự thiếu hụt lớn trong niên vụ 2011/12 khi không có triển vọng nào về sự hồi phục nguồn dự trữ đang ở mức thấp kỷ lục hiện nay. ICO dự báo giá cà phê arabica sẽ sớm lên tới 4 USD/lb, và giá cà phê robusta sẽ chạm 3.000 USD/tấn.

Theo THV

Comments are closed.