SSI đã xin được giấy phép đầu tư sang thị trường Mỹ

28/04/2011 // No Comment // Categories: Doanh nghiệp.
Chiều nay (28/4), Đại hội cổ đông CTCP Chứng khoán Sài Gòn (mã ck: SSI) thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2011 với doanh thu 1.195 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 525 tỷ đồng, cổ tức dự kiến 10% bằng tiền mặt.

Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch HĐQT SSI, cho biết quý I công ty lỗ 101 tỷ đồng do phải trích lập dự phòng giảm giá chứng khoán theo quy định 200 tỷ đồng. Các hoạt động kinh doanh khác của SSI như môi giới, kinh doanh tiền tệ đều có lãi.

“Tuy nhiên, kế hoạch lợi nhuận 525 tỷ đồng năm 2011 sẽ đạt được khi VN-Index dao động quanh mốc hiện tại”, ông Hưng nói.

Ông Hưng cũng cho biết, SSI đã xin được giấy phép đầu tư sang thị trường Mỹ để bảo toàn đồng vốn trong bối cảnh lạm phát cao. Đầu tư bất động sản trên thị trường Mỹ có P/E bằng 5, nghĩa là sau 5 năm sẽ thu hồi được vốn đầu tư bỏ ra ban đầu.

Không đưa ra dự đoán cụ thể đáy của VN-Index, nhưng ông Hưng nhận định nếu đầu quý 3, lạm phát không hạ nhiệt, lãi suất không giảm thì 2011 sẽ là năm vô cùng khó khăn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Khi đó, chỉ số VN-Index không còn ý nghĩa nhiều lắm.

Ông Hưng cho biết nếu thanh khoản của VN-Index trên 1.000 tỷ đồng thì hoạt động môi giới của SSI chiếm 10% thị phần sẽ có lợi nhuận cao. Năm 2011, SSI không có kế hoạch huy động vốn hay phát hành thêm trái phiếu chuyển đổi do chi phí của việc huy động vốn trong bối cảnh hiện nay rất cao.

Vị chủ tịch của SSI cũng từ chối trả lời câu hỏi cổ đông 5 khoản đầu tư tự doanh lớn nhất của SSI do không muốn tiết lộ “bí mật kinh doanh”.

Comments are closed.