Cổ phiếu nhỏ vào tầm ngắm

08/06/2011 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Dù sức cầu trên thị trường vẫn yếu, song nhiều cổ phiếu nhỏ đã giảm sâu nay đang được các nhà đầu tư để mắt tới.

Trong phiên giao dịch ngày 6/6, cho dù thị trường chung vẫn giao dịch trong trạng thái giảm điểm sâu, song vẫn có khá nhiều cổ phiếu có thị giá thấp, đã giảm thấp hơn so với mệnh giá vẫn thản nhiên tăng trần.

Điểm qua các cổ phiếu tăng trần trong phiên giao dịch đầu tuần có cổ phiếu ASP của Công ty cổ phần Dầu khí Alpha Sài Gòn tăng lên 5.600 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu DRH của Công ty cổ phần Đầu tư Căn nhà Mơ ước tăng 5.100 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu PXMcủa Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí miền Trung tăng lên 6.600 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu SBA của Công ty cổ phần Sông Ba tăng trần lên 5.400 đồng/cổ phiếu, cổ phiếuVNI của Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Viên Nam tăng lên 8.800 đồng/cổ phiếu…

Theo các nhà phân tích, trong số những cổ phiếu tăng trần mạnh trở lại như trên, có nhiều cổ phiếu nhỏ đã giảm điểm sâu thời gian qua. Nhiều nhà đầu tư nhận định, với mức giá như hiện tại, các cổ phiếu này lại trở thành những địa chỉ đầu tư khá lý tưởng.

Chẳng hạn, cổ phiếu ASP vào thời điểm đầu năm 2011 có giá khoảng 9.000 đồng/cổ phiếu, đến ngày 1/6, tụt chỉ còn 5.000 đồng/cổ phiếu. Từ ngày 1/6 đến nay, cổ phiếu này có dấu hiệu hồi phục trở lại khi tăng lên mức 5.600 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu DRH của Công ty cổ phần Đầu tư Căn nhà Mơ ước thậm chí còn có mức giảm giá mạnh hơn trong thời điểm trước đó. Cổ phiếu này vào đầu năm 2011 vẫn ở mặt bằng khoảng 12.000 đồng/cổ phiếu, song đến ngày 31/5, giá chỉ còn vẻn vẹn là 4.500 đồng/cổ phiếu. Do giá xuống quá thấp, nên dự kiến từ nay đến ngày 15/6, DRH có kế hoạch mua vào 936.430 cổ phiếu để làm cổ phiếu quỹ.

Giá của cổ phiếu PXM của Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí miền Trung cũng có diễn biến tương tự như 2 trường hợp trên. Đầu năm 2011, mặt bằng giá cổ phiếu PXM đạt khoảng trên 12.000 đồng/cổ phiếu, nhưng đến ngày 25/5, giá tụt xuống chỉ còn 5.500 đồng/cổ phiếu, từ thời điểm đó đến nay, cổ phiếu này đã có dấu hiệu phục hồi khá rõ.

Theo một số nhà quan sát thị trường, hiện tại, luồng tiền vào thị trường chứng khoán chưa nhiều, do đó, một số nhà đầu tư chuyển sang “đánh” các cổ phiếu thị giá thấp, thay vì lướt sóng với các blue – chips như trước. Ưu thế của việc đầu tư vào các cổ phiếu thị giá thấp ở chỗ, số vốn bỏ ra không lớn, nhưng vẫn có cơ hội sở hữu một khối lượng cổ phiếu khá. Trong khi đó, cổ phiếu thị giá thấp cũng có nhiều cơ hội tăng giá.

Ông Đỗ Quốc Anh, một nhà đầu tư theo xu hướng  nhắm các cổ phiếu thị giá thấp nhận xét, việc mua một cổ phiếu có giá 5.000 đồng để chờ tăng lên 10.000 đồng chắc chắn có nhiều cơ hội hơn việc mua một cổ phiếu đã ở mức 50.000 đồng để hy vọng cổ phiếu đó tăng lên đến 100.000 đồng.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cũng cảnh báo các nhà đầu tư lướt sóng với các cổ phiếu thị giá thấp cần cảnh giác bởi các cổ phiếu này thường có thanh khoản không cao. Trong khi đó, dòng tiền vào thị trường vẫn chưa thực sự mạnh, nên nhà đầu tư dù mua cổ phiếu thị giá thấp, cũng không nên chọn những cổ phiếu có tình hình tài chính quá xấu.

Theo Dautu

Comments are closed.