Công ty CK nhận định thị trường ngày 5/4

05/04/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Theo ACBS, trong ngn hn, mt đim đáng lưu ý là đường trung bình 20 ngày đã đo chiu. Đây là du hiu tiêu cc cho HNX-Index trong thi gian ti.

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam-IVS: Mấu chốt là tâm lý của nhà đầu tư

Áp lực giảm của các chỉ số chủ yếu đến từ việc giá bán cổ phiếu bị hạ thấp, chứ không đi kèm với sự gia tăng của khối lượng cung. Tuy nhiên, sự “dồn nén” tâm lý của người bán nếu không sớm giải tỏa thì hệ quả có thể là những phiên giảm điểm mạnh bất ngờ của thị trường khi nhà đầu tư đánh mất kiên nhẫn.

Nhìn lại những phiên tăng, giảm đan xen của VN-index và HNX-index vừa qua, thị trường dường như đa cố “ru ngủ” nhà đầu tư. Nhà đầu tư vẫn đang ngập ngừng với các quyết định giao dịch bởi sự thiếu rõ ràng về xu hướng của thị trường. Tuy nhiên, biểu hiện thiếu lực của hai sàn là tín hiệu cảnh báo mà nhà đầu tư không nên coi nhẹ. Với trạng thái kỹ thuật kém tích cực của VN-index và HNX-index, chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư không nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong tài sản đầu tư. Việc mua cổ phiếu với mục đích “bình quân giá” là không thực sự hợp lý ở thời điểm này.

Chứng khoán ACB-ACBS: Duy trì quan điểm tích cực với HNX-Index

Với diễn biến 2 phiên vừa qua, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư, đặc biệt là với nhà đầu tư lướt sóng cẩn thận hơn với các quyết định mua bán. Trong các phiên tới, VN-Index có thể sẽ giằng co đi ngang. Ở chiều tăng, VN-Index có thể phục hồi về đỉnh trước ở 460. Ở chiều giảm, nếu xuống thấp hơn 437, VN-Index có thể sẽ giảm sâu hơn về 415-425.

Việc VN-Index đang giao dịch gần đường trung bình 20 ngày cho thấy khả năng thứ nhất. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch đang giảm dần là yếu tố củng cố khả năng thứ hai.

Trong phiên giao dịch hôm qua, HNX-Index mất hơn nửa số điểm kiếm được trong phiên trước đó. Cho đến khi HNX-Index xuống thấp hơn mức 71,74, chúng tôi duy trì quan điểm tích cực với HNX-Index trong các phiên tới. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị mua với các chiến lược lướt sóng.

Trong ngắn hạn, một điểm đáng lưu ý là đường trung bình 20 ngày đã đảo chiều. Đây là dấu hiệu tiêu cực cho HNX-Index trong thời gian tới.

Chứng khoán BIDV-BSC: Hạn chế bắt đáy do rủi ro T+4 là khá cao

Thanh khoản giảm sút (thể hiện qua giá trị giao dịch thấp) là 1 tín hiệu không tích cực trong những đợt phục hồi, điều này hàm ý dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường để quan sát nhiều hơn là trực tiếp tham gia. Do đó, việc thanh khoản không được cải thiện trong phiên hôm nay cho thấy đợt phục hồi này chỉ mang tính rất ngắn hạn. Dù thị trường vẫn có khả năng giằng co trong biên độ hẹp trong vài phiên tới do tâm lý “bắt đáy” của 1 số nhà đầu tư, xu hướng giảm điểm vẫn sẽ là xu hướng chính của thị trường trong giai đoạn này.

Khối ngoại cũng đang có dấu hiệu thu hẹp lượng giao dịch từ sau tháng 3 và do đó nếu xu thế này tiếp diễn, thị trường sẽ mất đi 1 nhân tố hỗ trợ đáng kể. Do phiên hôm nay thị trường giảm điểm và thanh khoản không có sự cải thiện, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên kiên nhẫn đứng ngoài quan sát và hạn chế bắt đáy do rủi ro T+4 là khá cao.

Hải An

Theo TTVN

 

 

Comments are closed.