“Quý III, dòng tiền sẽ đổ mạnh vào thị trường”

19/04/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Ông Phm Văn Trung, Trưởng phòng Môi gii khách hàng trong nước, CTCP Bn Vit (VCSC) cho rng, đu quý III, dòng tin s đ mnh vào th trường, tp trung vào nhng doanh nghip có hot đng lõi tt.

Ông Trung nói:

TTCK phục hồi và niềm tin của NĐT đã trở lại, thể hiện qua dòng tiền vào thị trường và giá trị giao dịch trên cả hai sàn tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, so với những lần phục hồi trước, đà tăng của TTCK có sự thận trọng hơn. NĐT cũng đã trưởng thành hơn, thể hiện qua thái độ khi tham gia TTCK và có sự phân hóa mạnh giữa các mã cổ phiếu.

TTCK đi lên từ vùng đáy, hồi phục ở các mức giá rất thấp, do vậy đà tăng giá thời gian qua so với trước đây cũng chưa đạt tới “tầm”. Ngoài ra, NĐT có cơ sở để tin thị trường vẫn sẽ diễn biến tốt trong thời gian tới, khi nhìn vào các thông tin hỗ trợ như lãi suất huy động giảm, tiến tới giảm lãi suất cho vay, “cơi nới” tín dụng, thanh khoản của các ngân hàng được cải thiện, CPI tháng 4 dự báo không tăng mạnh.

Trong tháng 5, nhiều khả năng TTCK sẽ lình xình. Cũng như những lần trước, trong thời gian Quốc hội họp, thị trường có thể tạm yên ắng để chờ thông tin vĩ mô và chờ đợi chính sách kinh tế mới. Tôi cho rằng, đầu quý III, dòng tiền sẽ đổ mạnh vào thị trường, tập trung vào những doanh nghiệp có hoạt động lõi tốt, hàng tồn kho ít và hệ số nợ thấp.

Theo CafeF

Comments are closed.