VN-Index tăng mạnh nhất 2 tháng, lên sát 506 điểm

01/04/2013 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Thị trường chứng khoán bất ngờ tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tháng 4, sau khi chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam lên cao nhất gần 2 năm qua.

VN-Index tăng hơn 3%, tương ứng tăng gần 15 điểm, lên 505,8 điểm. Đây là mức tăng lớn nhất của VN-Index trong 2 tháng qua. Các mã vốn hóa lớn đồng loạt tăng giá, trong đó cổ phiếu Bảo Việt và PV GAS cùng tăng trần, cuối phiên không còn dư bán. Ngoài ra, cổ phiếu của Vinamilk tăng hơn 5% và nhiều cổ phiếu khác như Vingroup, Sacombank, Masan, VietinBank đồng loạt tăng giá.

Giá trị giao dịch HSX đạt 1.172 tỷ đồng, lớn gấp gần 2 lần phiên trước. Trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm tỷ trọng hơn 30%. Các cổ phiếu được giao dịch thỏa thuận lớn hôm nay có Vingroup, Hoàng Anh Gia Lai và PV GAS.

Cổ phiếu của cao su Đà Nẵng và tập đoàn Hòa Phát tăng trần với khối lượng giao dịch lớn nhất VN30. Cả 2 mã này tăng trần trong bối cảnh Đại hội cổ đông vừa diễn ra cuối tuần trước.

Một số cổ phiếu khác tăng trần sáng nay là Tân Tạo, thép Việt Ý, cao su Sao Vàng, địa ốc Hoàng Quân, gỗ Trường Thành, nhiệt điện Phả Lại…

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 2,09% lên 61,51 điểm. Giá trị giao địch dạt 322 tỷ đồng, tăng 16% so với phiên trước.

Như vậy, trong phiên giao dịch đầu quý II, thị trường đã tăng mạnh với thanh khoản cải thiệt đôi chút. Dòng tiền hiện tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn với kết quả kinh doanh tốt. Trước đó, thống kê quý I cho thấy, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 4.100 tỷ đồng. Các mã được mua mạnh nhất hầu hết thuộc nhóm VN30.

Comments are closed.