PPC bứt phá cuối phiên, 2 sàn tăng điểm

16/05/2013 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Chốt phiên giao dịch ngày 16/5, hai sàn vẫn giữ được mức tăng điểm. Đánh giá về tăng điểm hôm nay, nhiều nhà đầu tư cho rằng: thông tin tốt về vĩ mô đã giúp thị trường trụ vững.

Những ngày đầu tuần này, ngoài thông tin gói 30.000 tỷ cho doanh nghiệp bất động sản được thông qua thì khẳng định: “VAMC chắc chắn được thành lập trong tháng 5″ đã trấn an tâm lý nhà đầu tư. Trên cả 2 sàn có 30 mã tăng điểm. Thanh khoản cả hai sàn đạt trên 920 tỷ đồng.

PPC bứt phá cuối phiên và đạt dư mua trần 64 nghìn cổ phiếu.

Một điểm chúng tôi cần lưu ý nhà đầu tư là trên 2 sàn bắt đầu xuất hiện nhiều mã “ăn theo” sóng thị trường. Có cổ phiếu chỉ khớp với lượng tối thiểu (10 cổ phiếu trên HoSE và 100 cổ phiếu trên HNX) nhưng đã đẩy giá lên xanh hoặc tăng trần. Tuy nhiên, dường như, đây là cuộc chơi của người bán khi khối lượng khớp lệnh ở mức thấp và dư mua chỉ có giá đỏ hoặc giá xanh xám. Đa phần các cổ phiếu thanh khoản thấp và tăng trần hôm nay đều không có thông tin doanh nghiệp gì đáng chú ý.
PPC bứt phá cuối phiên, 2 sàn tăng điểm (1)PPC bứt phá cuối phiên, 2 sàn tăng điểm (2)

……………………
Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, HoSE có 7 cổ phiếu giữ được mức giá trần trong đó ASM dư mua trần 291 nghìn đơn vị, TLH gần 62 nghìn đơn vị, khoáng sản Dương Hiếu (DHM) dư trần hơn 800 nghìn cổ phiếu sau thông tin được xuất khẩu tối đa 100.000 tấn quặng sắt….

Cả 2 sàn sáng nay khớp lệnh 670 tỷ đồng. Trên HoSE, HQC đứng đầu thanh khoản, đạt mức tăng 200 đồng/CP. Vĩnh Sơn Sông Hinh sẽ tổ chức ĐHCĐ tuần tới, triển vọng giá điện và thuỷ điện đang là 2 vấn đề cổ đông quan tâm.

Tại HNX, Vinaconex sau khi báo lãi hôm qua với mức lãi tăng so với cùng kỳ đã tăng 200 đồng phiên sáng nay, lên 11.400 đồng.

Comments are closed.