Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất châu Á

06/06/2013 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Theo dữ liệu của Reuters và Bloomberg, tính đến ngày 4/6, chứng khoán Việt Nam tăng gần 24% (tính theo USD) và tăng 24% xét theo giá trị VND. Với mức tăng trưởng này, chứng khoán Việt Nam được là thị trường tăng trưởng tốt nhất châu Á kể từ đầu năm.

Xếp vị trí thứ 2 là Indonesia với mức tăng trưởng gần 15% và 16% xét theo nội tệ.

Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất châu Á từ đầu năm 2013.

Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất châu Á từ đầu năm 2013

Nếu xét theo nội tệ, Nhật Bản là thị trường tăng mạnh nhất (30%), tuy nhiên, tính theo USD, thị trường này chỉ tăng trưởng khoảng hơn 12%.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán tồi nhất là Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia và Hong Kong với mức tăng trưởng âm.

Xếp hạng thị trường theo P/E (giá trên lợi nhuận mỗi cổ phiếu), theo Reuters, Philippines có hệ số P/E cao nhất, khoảng gần 20 lần. Theo nhận định của giới chuyên gia, cổ phiếu Philippines đắt đỏ nhất khu vực. Tiếp sau Philippines là Nhật Bản với hệ số P/E khoảng 16 lần. Trong khi đó, Việt Nam đứng ở nhóm cuối với hệ số P/E khoảng 14 lần. Thực tế, cổ phiếu Việt Nam được đánh giá tương đối rẻ.

Chủ tịch Indochina Capital và là tác giả của cuốn Gloom, Boom & Doom Report, ông Marc Faber nhận định: “Thị trường chứng khoán hiện tại tương đối rẻ”. Theo ông, sự kiện này mang lại cơ hội mua vào cho các nhà đầu tư dài hạn.

Hệ số P/E của Việt Nam thuộc nhóm thấp nhất.

Hệ số P/E của Việt Nam thuộc nhóm thấp nhất
Theo Reuters/Dân Việt

Comments are closed.