Chứng khoán chiều 15/7: Cổ phiếu lớn yếu đi, đà tăng chững lại

15/07/2013 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

how to make penis longer

Cả thanh khoản lẫn giá của các cổ phiếu lớn trên HSX chiều nay đã yếu đi một chút, tuy nhiên cả hai chỉ số vẫn duy trì được mức trên tham chiếu.

 

Phiên chiều, thị trường đã trầm lắng hơn và không có kịch tính ở các cổ phiếu đơn lẻ. Dòng tiền vào có phần suy yếu nhẹ so với phiên trước nhưng độ rộng vẫn khá tích cực trong nhóm cổ phiếu lớn. VN30-Index đóng cửa tăng 0,06% và VN-Index tăng 0,02%. Rổ VN30 có 11 mã tăng và 11 mã giảm.

 

Không chỉ số mã giảm giá tăng lên, mà ngay cả các mã còn tăng giá cũng phải thu hẹp một chút. Áp lực bán không phải tăng lên mà do cầu rút đi khiến lực đỡ có phần yếu. Các mã trụ cột đều có biểu hiện suy giảm.

 

GAS chiều nay không nhấc lên khỏi tham chiếu được, chỉ duy trì mức tăng tối thiểu 0,79%. Bất chấp khối lượng mua vào của nhà đầu tư nước ngoài duy trì tốt ở mức 33%, GAS vẫn bị đè giá. Suốt cả phiên chiều, GAS không có cầu đẩy bật qua được khối lượng chặn bán yếu trên tham chiếu và chấp nhận một mức giá “làng nhàng” hơn hẳn phiên sáng.

 

Ngược lại, MSN, đối trọng chính của phía giảm, đã yếu đi thêm. Cuối phiên sáng, MSN đã tạo được chút hi vọng khi giá phục hồi nhẹ lên sát tham chiếu. Tuy nhiên lực mua với MSN chiều nay đột nhiên yếu, thanh khoản tăng rất chậm và giá lại giảm thêm 2,22% dưới tham chiếu. MSN bị khối lượng bán của nhà đầu tư nước ngoài gây sức ép đáng kể, chiếm khoảng 38% lượng giao dịch. MSN yếu đi thêm ảnh hưởng lớn đến chỉ số, do các cổ phiếu lớn khác đứng im.

 

Cổ phiếu VIC chiều này chút nữa tạo sức ép mạnh lên HSX nếu không phục hồi về cuối phiên. Khoảng 30 phút đầu phiên chiều, VIC đột nhiên giảm rất mạnh, tới 2,31% so với tham chiếu. VIC giao dịch khá khó hiểu vì khi khối ngoại mua mạnh giá lại giảm, và ngược lại, khối ngoại bán mạnh thì giá lại tăng. Hôm nay nhà đầu tư nước ngoài mua vào khá nhiều VIC, gần 10 tỷ đồng ròng, thì giá giảm 0,77%. VIC may mắn phục hồi trở lại từ sau 13h30.

 

Rổ VN30 chiều nay khá cân bằng về giá. Các mã giảm mạnh nhất như MSN, DPM, STB, PVF, VIC được kéo lại bởi BVH, CTG, GMD, HAG, HPG, HSG. Khối ngoại ngoài MSN chỉ gây sức ép giảm lớn ở DPM. Gần 60% lượng giao dịch của DPM xuất phát từ lệnh bán ở các tài khoản ngoại. Đây là nguyên nhân khiến giá DPM sụt giảm liên tục chiều nay, từ 40.500 đồng cuối phiên sáng còn 40.200 đồng lúc đóng cửa.

 

Phiên chững giá hôm nay làm nổi lên lo ngại khối ngoại có thể bán ròng. Tuy nhiên thực tế HSX lại được mua ròng khoảng 30,6 tỷ đồng chưa tính thỏa thuận. Các giao dịch bán của khối ngoại tuy tăng 12% về khối lượng nhưng lại giảm 28% về giá trị. Rổ VN30 không chứng kiến các giao dịch bán đáng chú ý nào ngoài DPM và MSN.

 

Sàn HNX chiều nay giao dịch rất kém, thanh khoản chỉ khoảng 54,5 tỷ đồng, giảm 46% so với phiên cuối tuần trước. Giao dịch tiếp tục nhạt nhẽo và không có cổ phiếu trụ. HNX-Index đóng cửa giảm nhẹ 0,14% và HNX30-Index giảm 0,54%.

 

Xét về độ rộng, số cổ phiếu tăng giá hôm nay đã kém đi so với phiên trước. Thanh khoản chung cũng suy giảm. Tuy nhiên một điều dễ nhận thấy là thị trường duy trì được trạng thái cân bằng với mức giảm rất nhẹ. Các cổ phiếu vẫn phân hóa rõ và những mã khỏe nằm trong rổ VN30 vẫn được nâng đỡ dưới tham chiếu.


Theo Vneconomy

Comments are closed.