Chứng khoán: Sốc giảm rồi sốc tăng!

13/02/2014 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Theo ông Lê Đức Khánh – Giám đốc chiến lược MSBS – cho rằng, thị trường đang cho cơ hội mua tốt nhưng phải có chiến lược và tùy mã.

Một sự nuối tiếc trong ánh mắt của một số nhà đầu tư (NĐT) sau phiên giao dịch ngày 12.2, bởi thị trường đã có cú hồi mạnh mẽ sau phiên mất điểm trước đó.

Sự ngờ vực về đợt phục hồi giả (bulltrap) sau phiên giảm điểm hôm trước dần được thay thế bằng tâm lý bình tĩnh của NĐT khi thấy trên HSX có tới 137 mã tăng giá trong khi chỉ có 65 mã giảm, còn HNX là 105 mã tăng điểm và 79 mã giảm điểm. Chốt phiên, VN-Index tăng hơn 10 – điểm lên 564,2 điểm, còn HNX Index tăng 1,19 điểm – lên 76,74 điểm.

Như vậy, VN Index đã vượt qua được ngưỡng kháng cự 560 điểm, là ngưỡng cản 2 lần VN Index chinh phục thất bại trước Tết. Cú hồi tăng điểm của thị trường trong phiên giao dịch 12.2 một lần nữa gây sốc cho không ít NĐT vừa bán CP phiên 11.2. Tuy nhiên, như nhận định của nhà đầu tư trên sàn chứng khoán thì “bất ngờ chính là vẻ đẹp muôn thuở của chứng khoán”.Sau diễn biến bất ngờ của TTCK trong 2 ngày 11-12.2, thì các NĐT nhất là những người nắm giữ tiền dường như đang bối rối cho quyết định mua hay bán.

Theo ông Lê Đức Khánh – Giám đốc chiến lược MSBS – cho rằng, thị trường đang cho cơ hội mua tốt nhưng phải có chiến lược và tùy mã. Nhà đầu tư hướng vào các CP thuộc nhóm bluechip như BVH, PVD,… hay như PVT được vào nhóm VN 30, lợi nhuận đang tốt dần lên.

Còn theo giám đốc đầu tư của Cty quản lý quỹ thì CP midcap có kết quả kinh doanh ổn định là những CP phù hợp cho đầu cơ ngắn hạn theo sóng cũng như đầu tư trung hạn. Theo vị giám đốc này thì NĐT nên tìm tới những CP DN đang nắm giữ tiền mặt nhiều.

Lao động, cafef

Comments are closed.