Nhật ra dự luật kích thích kinh tế ngay sau công bố CPI

27/05/2011 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Hôm nay, Nội các Chính phủ Nhật Bản đã nhất trí về một dự luật tạo thuận lợi cho việc bơm thanh khoản từ các quỹ của Chính phủ vào các tổ chức tài chính bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất trong tháng 3.

Dự luật này khuyến khích các ngân hàng thương mại tăng cường lượng vốn cơ sở bằng cách sử dụng tiền thuế và đối phó với sự gia tăng đột biến về nhu cầu tiền mặt, đặc biệt là của các công ty tại các vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Dự luật sẽ kéo dài thời gian để các công ty được nộp đơn đề nghị được vay vốn lên 5 năm.

Không giống như các luật hiện hành khác, dự thảo luật quy định rằng, các ngân hàng thương mại được bơm vốn sẽ không phải chịu trách nhiệm cải thiện tình hình bảng cân đối của họ. Nó cũng cho phép các doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn để thực hiện cải tổ và trả các khoản nợ vay.

Thông tin về dự luật này được công bố sau khi Nhật Bản báo cáo chỉ số CPI lõi tăng 0,6%, sự gia tăng đầu tiên trong vòng 28 tháng, do giá cả lương thực và nhiên liệu gia tăng sau khi nguồn cung bị gián đoạn nghiêm trọng.

Ngân hàng Trung ương Nhật cho biết, họ sẽ vẫn tiếp tục các chương trình kích thích kinh tế để hỗ trợ hoạt động tái thiết sau thảm họa.

Theo DVT

Comments are closed.