Moody’s xem xét hạ xếp hạng tín dụng của Nhật Bản

31/05/2011 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Triển vọng tăng trưởng mờ nhạt và các chính sách kém hiệu quả của Chính phủ làm gia tăng nguy cơ bị hạ xếp hạng tín dụng của Nhật.

Moody’s cho biết, họ đang xem xét để hạ xếp hạng tín dụng trái phiếu bằng nội tệ và ngoại tệ của Nhật Bản bởi mối lo ngại về khả năng tài chính dài hạn của nước này. Moody’s đang xếp hạng trái phiếu của Nhật ở mức Aa2.

Một báo cáo của Moody’s nói rằng: “Việc xem xét hạ xếp hạng này bắt nguồn từ mối lo ngại về sự sút kém triển vọng tăng trưởng kinh tế và hiệu quả kém của các chính sách của Chính phủ. Điều đó khiến Nhật khó có thể cải thiện tình hình và đạt đượC mục tiêu giảm thâm hụt ngân sách”.

Trước đó, S&P cũng đã hạ triển vọng xếp hạng tín dụng của Nhật từ ổn định xuống tiêu cực. Nợ công của Nhật có thể bị hạ xếp hạng khi xảy ra một sự suy thoái tài chính vượt quá dự đoán.

S&P cũng dự báo chi phí liên quan tới việc giải quyết hậu quả trận động đất ngày 11/3 sẽ gia tăng thâm hụt tài chính của Nhật Bản thêm 3,7% GDP cho đến năm 2013. S&P cũng đã hạ 5 bậc xếp hạng tín nhiệm của tập đoàn điện lực Tokyo (Tepco).

Theo DVT

Comments are closed.