Phố Wall sẽ dõi theo sự phục hồi của kinh tế châu Âu

27/06/2011 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Ngoài những số liệu kinh tế công bố hàng tuần, giới đầu tư sẽ tập trung chú ý vào các thông tin kinh tế quan trọng từ EU, Nhật Bản, Trung Quốc…

Trong tuần này, Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố chi tiêu cá nhân và thu nhập cá nhân tháng 5 vào ngày thứ 2. Theo dự báo, thu nhập cá nhân có thể tăng từ 0,1% lên 0,4% và chi tiêu cá nhân tháng 5 vẫn ở mức 0,4%.

Nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào những số liệu kinh tế quan trọng khác như: chỉ số niềm tin tiêu dùng do Reteurs và Đại học Michigan khảo sát, chỉ số sản xuất, doanh số bán nhà, cán cân thương mại,  cũng như số người nộp đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần.

Ngoài ra, PMI sản xuất, chi tiêu xây dựng, giá sản xuất hay tổng doanh số bán xe được công bố vào ngày thứ 6 cũng góp phần tác động đến tâm lý giới đầu tư.

Trên thế giới, tuần này sẽ tập trung tiêu điểm và Anh và EU. Anh sẽ công bố hàng loạt những thông tin kinh tế quan trọng như: GDP quý I, tài khoản vãng lai, dự báo lạm phát hay PMI sản xuất.

EU tuần này sẽ công bố các chỉ tiêu về cung tiền M3, tín dụng cá nhân và CPI dự báo cũng như tỷ lệ thất nghiệp. Ngoài ra, còn có CPI sơ bộ và tỷ lệ thất nghiệp của Đức, tỷ lệ thất nghiệp của Ý, chi tiêu tiêu dùng của Pháp.

Bên cạnh đó, Nhật Bản với các thông tin về doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp, PMI sản xuất, CPI lõi và tỷ lệ thất nghiệp cũng là tâm điểm chú ý của toàn thị trường.

Comments are closed.