Ấn Độ vẫn sẽ tăng trưởng 8,5% bất chấp lãi suất liên tục tăng

29/06/2011 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Pranab Mukherjee cho biết, nước này có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm nay ngay cả khi liên tục nâng lãi suất, thực hiện chuỗi thắt chặt tiền tệ dài nhất trong 1 thập kỷ qua.

Ông Mukherjee cho biết, ông vẫn giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng 8,5% trong năm nay. Ngân hàng Trung ương Ấn Độ đã nâng lãi suất 10 lần kể từ đầu năm 2010 và nói rằng, rủi ro lạm phát trong nước vẫn còn cao và tăng trưởng kinh tế bị chậm lại là điều không tránh khỏi.

Tuy nhiên, ông Mukherjee lại cho rằng, việc tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát là kịp thời và thích hợp, vì vậy nó sẽ không ảnh hưởng đến tăng trưởng.

Trong khi kinh tế toàn cầu suy giảm, kể cả ở Mỹ, thì hoạt động xuất khẩu ở Ấn Độ vẫn gia tăng. Ông cho biết, xuất khẩu tăng lên, không chỉ đối với Mỹ mà còn nhiều quốc gia khác.

Trong chuyến thăm Washington để tham gia các cuộc họp hợp tác kinh tế tài chính Mỹ-Ấn Độ, ông Mukherjee nói rằng, lạm phát là một yếu tố cản trở tăng trưởng của Ấn Độ nhưng nước này có thể giữ được tốc độ tăng trưởng với mức lạm phát từ 6-6,5%.

Theo DVT

Comments are closed.