Ngân hàng không gom mạnh vàng để tất toán trước 30/6

30/06/2011 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Hôm nay, 30/6, là hạn chót để các ngân hàng thương mại tất toán trạng thái của hoạt động dùng vàng huy động chuyển thành tiền mặt cho vay trước kia.

Tuy nhiên, thông tin từ một số công ty kim hoàn lớn cho biết, không có hiện tượng các ngân hàng mạnh tay gom mua vàng.

“Nhiều khả năng, các ngân hàng đã gom mua từ trước, trong thời gian giá vàng trong nước rẻ hơn thế giới vừa qua”, lãnh đạo một đơn vị kinh doanh vàng nói.

Trước đó, ông Hồ Hữu Hạnh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh TPHCM cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, vẫn còn một số ngân hàng trên địa bàn thành phố chưa hoàn tất việc chuyển đổi tiền đồng sang vàng.

Theo ông Hạnh, việc chậm trễ này được các ngân hàng cho rằng, thời gian qua giá vàng biến động mạnh, gây khó khăn cho việc lựa chọn mức giá phù hợp để mua vào.

Trong khí đó, khoảng thời gian để các nhà băng thực hiện lại quá ngắn. Vì vậy, nhiều ngân hàng mong muốn được Ngân hàng Nhà nước gia hạn thêm một thời gian nữa.

Sáng nay, giá vàng tăng 100.000 đồng/lượng so với sáng qua, dao động quanh 37,76 – 37,85 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 300.000 đồng/lượng.

Nguồn Vneconomy/Vnexpress

Comments are closed.