Thêm ngân hàng quyết định đổi tên

09/01/2011 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Thêm một ngân hàng thương mại cổ phần quyết định thay đổi tên gọi để phù hợp với chiến lược phát triển và tăng cường quảng bá hình ảnh.

Kế hoạch thay đổi tên gọi của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Nhà Tp.HCM (HDBank) đã được trình đại hội đồng cổ đông và đã được biểu quyết thông qua.

Theo đó, tên mới đề xuất thay đổi là Ngân hàng Thương mại Cổ phần HD, tên viết tắt là Ngân hàng HD, tên giao dịch vẫn được giữ nguyên như hiện nay là HDBank.

Giải thích về kế hoạch trên, ông Nguyễn Hữu Thành, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị HDBank, cho biết là do HDBank đang xây dựng chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng và hiện đại; không những chỉ mong muốn vươn lên hạng một trong năm ngân hàng hàng đầu Việt Nam mà còn mong muốn được hội nhập ở tầm quốc tế.

Cũng theo ông Thành, nếu vẫn giữ tên cũ sẽ làm hạn chế việc quảng bá trên thị trường và thu hút các khách hàng chiến lược.

Việc giữ nguyên thương hiệu HDBank được giải thích là do đã đầu tư, dồn tâm huyết xây dựng trước đó và đến nay đã khẳng định được vị trí trên thị trường, được công chúng nhận biết rộng rãi.

Đại diện trên của HDBank cũng cho biết, ngay sau khi đại hội đồng cổ đông thông qua chủ trương thay đổi trên, việc hoàn thành thủ tục pháp lý sẽ được triển khai.

HDBank được thành lập ngày 4/1/1990 với vốn điều lệ ban đầu là 3 tỷ đồng. Hiện ngân hàng này đang hoàn tất các thủ tục để chính thức công bố mức vốn 2.000 tỷ đồng và dự kiến tiếp tục tăng lên 3.500 tỷ đồng.

Trước HDBank, ngoài loạt thành viên đổi tên theo quá trình chuyển đổi từ nông thôn lên đô thị, thời gian gần đây một số trường hợp thay đổi tên đáng chú ý như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Tây (Western Bank, tên cũ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Miền Tây), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, tên cũ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoài quốc doanh), hay trước đó là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Tín Nghĩa (Tin Nghia Bank, tên cũ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Thái Bình Dương)…

Comments are closed.