SJC được tiếp tục sản xuất vàng miếng

27/07/2011 // No Comment // Categories: Vàng.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM được giao rà soát hoạt động sản xuất kinh doanh vàng miếng của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Qua đó, xác định năng lực hoạt động của từng đơn vị, hạn mức sản xuất vàng miếng được cấp phép, nhu cầu của thị trường đối với các thương hiệu.

Đồng thời kiến nghị Thống đốc Ngân hàng nhà nước xem xét về cơ chế chính sách, đảm bảo tập trung cho các đơn vị có năng lực và có tầm ảnh hưởng đến thị trường trong việc sản xuất và tiêu thụ vàng miếng.

Theo Dân trí, ông Trần Bình Minh – Chủ tịch HĐQT Công ty Tài chính Đại Long cho hay: “Trước đây chỉ một số không lớn các doanh nghiệp buôn bán vàng thì nay nhiều công ty tư nhân hạng trung và lớn, các Tập đoàn tài chính, doanh nghiệp vàng… cũng tham gia vào thị trường kinh doanh vàng.

Họ có thế mạnh về tài chính và sẵn sàng tung tiền ra thu gom vàng, đến khi giá vàng giảm thì bán phá giá nhằm chốt lời làm biên độ giá bị hẹp lại. Về lâu về dài, nếu tình hình này không thay đổi thì sẽ gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp được cho là nhỏ.

Theo UBND TPHCM

Comments are closed.