Giá vàng làm khó nhà đầu tư

27/07/2011 // No Comment // Categories: Vàng.

Theo ghi nhận của VnExpress.net, các cửa hàng sáng nay đông khách hơn so với hôm qua, chủ yếu đến thăm dò giá cả, nhưng cũng bắt đầu có nhiều người mua vàng hơn tuần trước. Phụ trách kinh doanh cửa hàng của DOJI trên phố Phan Đình Phùng (Hà Nội) cũng tiết lộ, xu hướng mua vào trong sáng nay đã xuất hiện trở lại, sôi động nhất lúc mở cửa. Lượng người mua vàng chiếm khoảng 40% so với tổng doanh số giao dịch. Đã có những khách đến mua vàng vào với số lượng từ 20-30 lượng vàng miếng trở lên nhưng không nhiều, chị nói.

Bà Trần Như My, Giám đốc kinh doanh của DOJI cũng thừa nhận trong buổi sáng, khách có xu hướng mua vào vì kỳ vọng giá tiếp tục tăng. Tổng lượng giao dịch của đơn vị này ước đạt khoảng 2.000 lượng.

Đại diện kinh doanh công ty vàng bạc Phú Quý tại phố Trần Nhân Tông xác nhận giao dịch kém sôi động hơn hồi giá vàng lên trên 38,5 triệu đồng, nhưng thay vì xu hướng chỉ bán ra như những ngày trước, một bộ phận người đầu tư đang mua vàng vào vì niềm tin giá sẽ còn tăng.

Tuy nhiên, giới chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư cần thận trọng khi mua vào bởi đà tăng giá khó duy trì lâu. Thị trường thế giới những ngày qua lên cơn sốt chủ yếu do câu chuyện nợ công tại Hy Lạp và Mỹ. Xu hướng điều chỉnh có thể xuất hiện nếu Mỹ đạt đồng thuận nâng giới hạn nợ công, và khó khăn tại Hy Lạp được cứu vãn.

Tại TP HCM, khi giá bật lên trên 40 triệu đồng, nhiều người dân cũng tìm đến các hiệu vàng để bán hoặc dò giá.

Tuy nhiên, số lượng giao dịch thực sự không nhiều. Tại quầy thu mua của tiệm vàng Mi Hồng, gần chợ Bà Chiểu, Bình Thạnh lúc 11h trưa nay, có khá đông khách hàng đang tập trung ở đây. Trong số đó, nhiều người bắt đầu mang vàng nhẫn trơn đến bán. Người nhiều thì 5-7 chỉ, ít thì 1-2 chỉ, số còn lại chủ yếu đến hỏi thăm giá cả.

Kế bên cạnh, quầy bán vàng cũng xuất hiện lác đác người mua vàng với kỳ vọng giá sẽ tăng. Tiếng hỏi giá, tiếng trao đổi giữa khách hàng với nhau…râm ran khiến không khí tại cửa hiệu nhộn nhịp hẳn ra.

Tại một hiệu vàng lớn ngay góc đường Hai Bà Trưng, kế bên chợ Tân Định, quận 1 lúc trưa nay cũng nhộn nhịp khách hàng ghé vào. Tuy nhiên, theo chủ hiệu, người dân chủ yếu đến để hỏi thăm giá chứ giao dịch thực sự không nhiều. “Trong số 10 người đến thì chỉ khoảng 4-5 người mua bán, còn lại là hỏi thăm tình hình giá cả”, chủ hiệu cho biết.

Chị Thanh Lan, một khách hàng tại đây chia sẻ, chị có khoảng 2 lượng vàng mua từ hôm giá chỉ 37 triệu đồng. Nay thấy giá vượt 40 triệu cũng muốn bán nên mang đến hiệu vàng. “Tuy nhiên, khi đến đây, thấy nhiều người ‘bàn ra tán vào’, cho rằng giá sẽ còn lên nữa, trong khi gia đình cũng chưa cần tiền. Tôi quyết định mang về”, chị bộc bạch.

Ngoài một số tiệm vàng nêu trên là khá nhộn nhịp, theo ghi nhận của VnExpress, phần lớn các hiệu kim hoàn khác tại TP HCM như khu vực chợ Bến Thành, quận 1; chợ Vườn chuối, quận 3; chợ An Đông, quận 5… không khí rất trầm lắng.

Các chủ hiệu đều cho biết, từ sáng đến trưa, hầu như rất ít khách đến mua bán. “Tiệm vàng tôi chủ yếu mạnh về nữ trang, còn vàng miếng rất ít. Thế nhưng, từ sáng chẳng có khách nào đến mua bán vàng miếng lẫn nữ trang, có chăng chỉ là vài cuộc điện thoại hỏi thăm giá vàng”, một chủ hiệu vàng tại chợ An Đông nói.

Tại các doanh nghiệp vàng lớn như Tổng công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, Sacombank-SBJ, hay như Phú Nhuận PNJ…giao dịch cũng chậm lại đáng kể khi giá bật lên quá nhanh và mạnh. Ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn cho biết, lượng giao dịch trong buổi sáng khá thấp. Đến đầu giờ chiều nay, tổng lượng mua bán tại công ty chỉ khoảng 2.200 lượng. Trong đó, số vàng bán ra chiếm khoảng 1.200 lượng, còn mua vào đạt chưa tới 1.000 lượng.

Nhận định về lực bán của người dân đang chững lại, ông Tường cho rằng, việc chứng kiến giá vàng liên tục lập những kỷ lục mới trong thời gian ngắn, nhà đầu tư không dại gì bán vàng lúc này. Trong khi đó, một số kỳ vọng giá lên, nên cũng nhen nhóm mua vào.

Chỉ trong buổi sáng, các doanh nghiệp vàng đã đổi bảng giá gần chục lần. Tính đến 1h30 chiều, Tập đoàn DOJI niêm yết mua bán lẻ vàng miếng SJC ở 39,97-39,04 triệu đồng. Biên độ mua bán là 70.000 đồng. Trong khi đó, giá bán sỉ của đơn vị này ở 39,98-40,03 triệu đồng (mua vào – bán ra). Biên độ mua bán thu hẹp, chỉ còn 50.000 đồng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng đang loay hoay quanh vùng giá cao 1.620-1.625 USD. Lúc 15h chiều nay, mỗi ounce vàng quốc tế đang đứng tại mốc 1.623,20 USD.

Theo Vnexpress

Comments are closed.