FDI Trung Quốc năm nay có thế vượt 106 tỷ USD

28/07/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Theo báo cáo Đầu tư thế giới, Trung Quốc sẽ vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất trong 2 năm tới.

Một quan chức chấp cao của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc có thể sẽ hướng tới một kỷ lục mới, vượt quá 106 tỷ USD trong năm nay. Ông nhận mạnh sự tự tin của nhà đầu tư toàn cầu đối với nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

FDI trong 6 tháng đầu năm đã tăng 18,4% so với cùng giai đoạn trong năm trước, lên 60,9 tỷ USD.

Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Lỗ Kiến Hoa cho biết, cho đến nay, các động lực tăng trưởng FDI của Trung Quốc vẫn rất mạnh mẽ. Nếu duy trì đà như vậy, FDI của Trung Quốc có thể đạt kỉ lục mới, vượt con số trong năm ngoái.

Báo cáo Đầu tư thế giới hàng năm phát hành vào ngày 26/7 của Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển nói rằng, Trung Quốc sẽ vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất trong 2 năm tới.

Theo báo cáo, Trung Quốc hấp thụ giá trị đầu tư nước ngoài lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ và 19 năm liên tiếp là nền kinh tế có tăng trưởng FDI cao nhất trong số các nước đang phát triển.

Ông Lỗ Kiến Hoa cho biết, Trung Quốc sẽ mở cửa thị trường rộng hơn, đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ, đơn giản hóa thủ tục, chẳng hạn như thủ tục phê duyệt các đề xuất đầu tư nước ngoài, và tăng cường các nỗ lực trong cuộc chiến chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Một nhà nghiên cứu của Bộ Thương mại cho biết, tăng trưởng FDI năm nay dự kiến là 15%.

Theo DVT

 

Comments are closed.