Ngân hàng trung ương châu Âu đánh giá lại nguy cơ lạm phát

30/08/2011 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Trong bài phát biểu tại Nghị viện châu Âu ngày hôm nay, ông Tricher cho biết nguy cơ lạm phát sẽ được xem xét lại một lần nữa trong cuộc họp ban lãnh đạo sắp tới của ECB dự kiến được tổ chức ngày 8/9.

Cũng tại hội nghị này các báo cáo dự đoán tình hình tăng trưởng 17 quốc gia khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ được công bố.

Ông Tricher đã chỉ rõ rằng tốc độ tăng trưởng của các nền kinh tế toàn châu Âu đang chậm lại, trong khi nguy cơ khủng hoảng nợ công toàn khu vực đang ngày càng tăng cao. Điều này có thể dẫn đến việc các quốc gia sẽ buộc phải thực thi chính sách tiền tệ thận trọng hơn trong những tháng sắp tới.

Trước đây, ông đã từng khẳng định nguy cơ lạm phát là đã được kiểm soát sau 2 lần tăng lãi suất kể từ đầu năm. Tổ chức này đã đặt mục tiêu tỷ lệ lạm phát gần 2% trong năm 2011.

Tuy nhiên, tới thời điểm này, ông thừa nhận triển vọng tăng trưởng khu vực đồng Eurozone đang bị lung lay bởi bất ổn kinh tế và tài chính.

Lạm phát hàng năm của Đức giảm từ 2,6% trong tháng 7 xuống còn 2,4% vào tháng 8. Tuy nhiên, CPI những tháng tới của nền kinh tế hàng đầu châu Âu này sẽ vẫn ở mức cao khoảng 2,5%.

Ông Trichet cảnh báo rằng lạm phát khu vực châu Âu lạm phát sẽ vẫn duy trì trên 2% trong những tháng tới do giá nhiên liệu tăng cao dẫn đến các chi phí khác đều tăng, khiến chi tiêu và niềm tin người tiêu dùng sụt giảm.

 

Comments are closed.