Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng dự trữ bắt buộc từ 5/9

01/09/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Kể từ đầu năm, Trung Quốc đã 6 lần nâng tỷ lệ dự trữ bắt buộc. Tỷ lệ áp dụng hiện hành là 21,5%.

Mức nâng dự trữ bắt buộc của Ngân hàng trung ương Trung Quốc vẫn chưa được công bố nhưng sẽ sớm được ban hành để các ngân hàng thành viên thực hiện.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ bất ổn toàn cầu khi triển vọng phục hồi của hầu hết nền kinh tế đều không sáng sủa. Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã khẳng định mục tiêu kiểm soát lạm phát là ưu tiên hàng đầu của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này.

5 lần tăng lãi suất từ tháng 10/2010, thắt chặt tín dụng bất động sản và cho vay khiến nhu cầu nội địa giảm rõ rệt, kéo chậm tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới này.

UBS AG, Morgan Stanley và Deutsche Bank AG đều đã đồng loạt hạ triển vọng tăng trưởng 2011 và những năm kế tiếp của Trung Quốc.

Báo cáo ngày hôm qua cho thấy, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) tháng 8 của Trung Quốc tăng 0,2 điểm lên 50,9 điểm từ 50,7 điểm của tháng 7, mức thấp nhất 29 tháng. Chỉ số PMI trên 50 điểm cho thấy nền sản xuất vẫn đang được mở rộng. Tuy nhiên, mức 50,9 của Trung Quốc cho thấy tốc độ mở rộng sản xuất trong tháng 8 rất chậm chạp, phần lớn là do tác động của lạm phát tăng cao.

Tháng 7, chỉ số giá tiêu dùng CPI của Trung Quốc tăng 6,5%.

Comments are closed.