Thị trường Lào có sức hấp dẫn lớn đối với chúng tôi

13/01/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Theo chuyên gia về thị trường mới nổi và từng được phong là 1 trong 10 nhà quản lý tiền tệ nổi tiếng nhất tại châu Á, ông Mark Mobius, thị trường chứng khoán Lào dù chưa tồn tại được bao lâu nhưng có sức hút rất lớn.

Ông chỉ ra tốc độ tăng trưởng của kinh tế Lào khoảng trên 7% trong các năm tới sẽ thu hút đầu tư từ nhóm thị trường mới nổi như Trung Quốc hay Thái Lan.

Mobius cho rằng tiềm năng phát triển của thị trường chứng khoán Lào khá lớn bởi nhu càu về thủy điện và khoáng sản hỗ trợ quan trọng cho tăng trưởng kinh tế.

Thị trường chứng khoán Lào chính thức mở cửa ngày 11/01/2011 với hai công ty niêm yết là Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL) và Công ty Phát điện EDL (EDL-Gen).

Trong ngày chào sàn 11/01, cổ phiếu BCEL và EDL-Gen tăng lần lượt 45% và 9% so với giá tham chiếu.

Ngân hàng Phát triển châu Á dự báo kinh tế Lào có thể tăng trưởng 7,5% trong năm 2011.

Ông khẳng định: “Thị trường Lào có sức hấp dẫn lớn đối với chúng tôi.”

Tại Lào, nguồn thu nhập chính của nước này là từ khai thác đồng, vàng, thủy năng và du lịch. Phần lớn người dân sống bằng nghề nông.

Nhóm công ty hàng đầu thế giới như Rio Tinto Group và Electricite de France SA đã đầu tư vào hoạt động khai mỏ và nhà máy điện để tận dụng các dòng sông, khoáng sản và kim loại quý tại nước này.

Tổng kim ngạch thương mại năm 2009 của Lào đạt 2,9 tỷ USD, thấp hơn 42 lần so với Việt Nam và 700 lần so với Trung Quốc.

Comments are closed.