VIB: Dành 5.000 tỷ đồng cho vay lãi suất từ 17,5%/năm

28/09/2011 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Tế (VIB) vừa công bố dành 5.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 17,5%/năm cho vay các doanh nghiêp xuất khẩu những mặt hàng chủ lực và doanh nghiệp sản xuất mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trong nước.

Theo đó, VIB sẽ dành 3000 tỷ đồng cho doanh nghiệp xuất khẩu ngành gạo, thủy sản, dệt may, cà phê để kịp thời cung ứng nguồn vốn trong vụ mùa thu đông, đồng thời dành 2.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm trong nước để chuẩn bị cho dịp lẽ tết cuối năm như tết dương lịch, tết âm lịch… với thủ tục cho vay và giải ngân nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện.

Với gói giải ngân này VIB chủ yếu dành cho các khoản vay có mục đích giải ngân là vốn lưu động, thời hạn cho vay tối đa 6 tháng và chỉ áp dụng đối với những khoản vay mới.

Trước đó, ngày 7/9/2011 VIB đã công bố, trong số 5.000 tỷ đồng nguồn vốn lãi suất ưu đãi này, VIB đã dành 1.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 16%/năm trở lên cho các doanh nghiệp ngành gạo có sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế, ngoại hối qua VIB.

 

Comments are closed.