Dow Jones tăng vọt 180 điểm

07/10/2011 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 183,38 điểm tương đương 1,68% lên 11.123,33 điểm.

Chỉ số S&P 500 tăng 20,94 điểm tương đương 1,83% lên 1.164,97 điểm.

Chỉ số Nasdaq tăng 46,31 điểm tương đương 1,88% lên 2.506,82 điểm.

Cổ phiếu các nhóm ngành đồng loạt lên điểm mạnh, tăng cao nhất phải kể đến cổ phiếu các công ty sản xuất hàng hóa, nguyên liệu thô, mức tăng đạt 2,93%; cổ phiếu năng lượng tăng 1,9%; cổ phiếu tài chính tăng 2,51%; cổ phiếu công nghệ tăng 1,86%.

Ông Jean-Claude Trichet, chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, khẳng định ECB sẽ nối lại chương trình mua trái phiếu và đưa ra các khoản vay có thời hạn tính theo năm, ngoài ra ECB tạm thời không hạ lãi suất và thừa nhận nhiều rủi ro khiến kinh tế đi xuống.

Ủy ban châu Âu đang vận động về chính sách bơm vốn cho các ngân hàng để bảo vệ nhóm ngân hàng này khỏi khả năng Hy Lạp vỡ nợ.

Ông Brian Barish, chủ tịch của Cambiar Investors LLC, nhận xét: “Thị trường đã tính đến một kịch bản Lehman Brothers lần 2. Người ta đã bắt đầu nói nhiều đến việc tái cấp vốn lại cho các ngân hàng. Họ sẽ làm những gì cần thiết để ngăn kịch bản Lehman tái diễn.”

Phiên hôm qua thị trường còn lạc quan khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ khẳng định các tổ chức tài chính Mỹ đã mạnh hơn rất nhiều và không có khả năng kịch bản Lehman Brothers sẽ tái diễn. Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, ông Geithner tuy nhiên không đề cập đến cụ thể một ngân hàng nào.

Ông nói: “Sự liên quan trực tiếp của hệ thống tài chính Mỹ đến nhóm nước đang chịu khủng hoảng tại châu Âu rất ít. Các tổ chức tài chính của nước Mỹ, nếu nhìn vào tiềm lực vốn, tỷ lệ nợ hiện đã mạnh hơn trước rất nhiều.”

Số liệu mới công bố cho thấy số lượng người thất nghiệp lần đầu tại Mỹ tuần qua tăng thấp hơn dự báo của giới chuyên gia. Số liệu công bố ngày hôm nay dự kiến cho thấy giới chủ Mỹ tuyển dụng 55 nghìn việc làm trong tháng 9/2011, tỷ lệ thất nghiệp tháng 9/2011 duy trì ở mức 9,1%.

Theo CafeF

Comments are closed.