Tuần này, ông Obama sẽ công bố kế hoạch thúc đẩy kinh tế

24/10/2011 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Kế hoạch của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ bao gồm cả các chính sách thúc đẩy thị trường nhà đất, tín dụng cho sinh viên,…

Chương trình của ông Obama được đưa ra sau khi Thượng viện nước này phản đối kế hoạch thúc đẩy việc làm trị giá 447 tỷ USD của ông.

Dự thảo của ông Obama trình lên Quốc hội cũng bao gồm cả việc đề xuất đánh thuế cao hơn đối với những gia đình có thu nhập trên 250.0000 USD/năm nhưng không được các nghị sĩ ủng hộ.

Giờ đây, trong khuôn khổ chuyến đi vận động tranh cử, ông Obama dự kiến sẽ đưa ra các kế hoạch cụ thể nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi của nền kinh tế.

Chương trình thay đổi các quy tắc trong thế chấp nhà đất có thể sẽ được thảo luận đầu tiên tại Nevada, thị trường nhà đất bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên toàn nước Mỹ sau thảm họa bong bóng nhà đất 2008.

Chính quyền Tổng thống Obama đã làm việc với Cơ quan tài chính nhà đất liên bang, đơn vị chủ quản của Fannie Mae và Freddie Mac để tìm cách thức chuyển đổi các khoản vay của khách hàng với chi phí thấp hơn, ngay cả khi các khách hàng chỉ sở hữu rất ít cổ phần trong bất động sản thế chấp của mình.

Theo Wall Street Journal, chi tiết các điều khoản chuyển đổi sẽ không được công bố cho đến giữa tháng 11 tới và các tổ chức cho vay sẽ tiến hành tài cấp vốn theo chương trình mới kể từ ngày 1/12, nếu chương trình được thông qua.

Trong buổi nói chuyện ngày mai, ông Obama sẽ công bố một sáng kiến giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn tín dụng hơn.

Comments are closed.