Trung Quốc khuyến khích ngân hàng hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp nhỏ

26/10/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Ủy ban điều tiết ngành ngân hàng Trung Quốc (CBRC) vừa tiết lộ kế hoạch chi tiết về việc khuyến khích hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ của nước này.

Trong một báo cáo bổ sung được ban hành để hỗ trợ cho kế hoạch trước đó, cơ quan điều hành ngân hàng hàng đầu của Trung Quốc cho biết, ngân hàng cần đảm bảo tăng trưởng cho vay đối với các doanh nghiệp nhỏ sẽ không được thấp hơn so với mức trung bình và tăng trưởng năm nay nên cao hơn so với năm trước.

Ngoài ra, các ngân hàng thương mại nên hỗ trợ nhiều hơn đối với các doanh nghiệp vay ít hơn 5 triệu nhân dân tệ (gần 790 nghìn USD) và tăng giới hạn nợ xấu cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

CBRC đã đặt ra những quy tắc chi tiết cho việc thành lập các định chế tài chính phục vụ các doanh nghiệp nhỏ và khuyến khích các ngân hàng tạo ra các công cụ tài chính hỗ trợ phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ công nghệ cao.

CBRC cũng đã cho phép các ngân hàng phát hành trái phiếu tài chính đặc biệt để thúc đẩy tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ.

Đến cuối tháng 8, dư nợ cho vay doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ của Trung Quốc ở mức 14,6 nghìn tỷ nhân dân tệ, chiếm 27,2% tổng cho vay.

Theo DVT

Comments are closed.