Tổng thống Mỹ đề cử 2 thành viên Hội đồng thống đốc FED

28/12/2011 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Theo Reuters, Nhà trắng đã chọn 2 nhân vật trên để đề cử vào 2 vị trí còn trống trong Hội đồng thống đốc Cục dự trữ Liên bang Mỹ FED nhằm tăng cường hiệu quả điều hành của tổ chức này.

Trong một báo cáo công bố đầu năm nay, nhà kinh tế Jeremy Stein của Đại học Harvard thể hiện quan điểm và các biện pháp cần thiết để FED tiếp tục giảm chi phí đi vay dài hạn. Quan điểm này đã gây ra nhiều tranh cãi ở Washington vì FED đã giữ lãi suất thấp kỉ lục (gần 0%) trong suốt 3 năm qua.

Stein cũng từng làm việc dưới chính quyền Tổng thống Obama với cương vị cố vấn của Bộ trưởng tài chính Mỹ và là thành viên Hội đồng Kinh tế Quốc gia, chuyên về các hành vi làm giá cổ phiếu, đầu tư doanh nghiệp và quyết định tài chính, quản lý rủi ro và phân bổ vốn trong công ty.

Người thứ 2 được Tổng thống Obama lựa chọn là Jerome Powell, cựu quan chức của Kho bạc Nhà nước dưới thời Tổng thống George Bush từ cuối những năm 1980 đến đầu những năm 1990. Sau khi rời vị trí trên, ông Powel làm việc ở nhiều công ty tài chính lớn như Carlyle Group, Morgan Stanley.

Hiện tại Powell là học giả thỉnh giảng tại Trung tâm chính sách lưỡng đảng ở Washington, tập trung vào các vấn đề tài chính liên bang.

2 nhân vật được đề cử đều từ chối đưa ra bình luận về quyết định của Tổng thống Obama.

Nếu cả 2 ông Stein và Powel đều nhận được sự đồng thuận cần thiết để gia nhập FED thì đây là lần đầu tiên kể từ tháng 4/2006, các vị trí của Hội đồng thống đốc FED được lấp đầy.

Theo DVT

Comments are closed.