EU thông qua hiệp ước tài chính mới

31/01/2012 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, các lãnh đạo châu Âu không thể hoàn thành chương trình cứu trợ lần thứ 2 cho Hy Lạp trong cuộc họp thượng đỉnh vừa diễn ra ngày hôm qua bởi các cuộc đàm phán giảm nợ cho quốc gia này với các ngân hàng chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Tuy nhiên, trong hội nghị thượng đỉnh vừa diễn ra, 25 trong 27 nước của Liên minh châu Âu (EU), ngoài Anh và Séc, đã tuyên bố ủng hộ hiệp ước kiểm soát tài chính do Đức khởi xướng.

Hiệp ước kiểm soát tài chính sẽ được kí trong tháng 3 tới, cho phép EU áp lệnh xử phạt tự động với các nước vượt giới hạn thâm hụt ngân sách đã được thông qua.

Lãnh đạo các nước EU cũng thống nhất thời gian áp dụng Cơ chế bình ổn tài chính châu Âu từ tháng 7 tới, sớm hơn 1 năm so với dự kiến, nhằm đẩy nhanh quá trình giải quyết khủng hoảng nợ công.

Trước đó, lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn tài chính Nomura, Nhật Bản đã đưa ra nhận định rằng: Khủng hoảng châu Âu đang bước vào hồi kết và cho rằng, giai đoạn khó khăn nhất của châu Âu đã qua khi các ngân hàng trong khu vực có thể tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ từ chính phủ các nước.

Hà Lan

Theo Bloomberg

Comments are closed.