‘Giá vàng trong nước bị hạn chế tăng do áp lực của tỷ giá USD/VND’

05/03/2012 // No Comment // Categories: Vàng.

Sáng nay, giá vàng tại thị trường New York đã đi lên nhẹ và ở mức 1.714 USD/oz, tăng được 2 USD đến 3 USD mỗi oz so với giá đóng cửa tuần qua. Nhiều chuyên gia phân quốc tế vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tháng 3, thị trường khởi sắc nhờ nhu cầu từ Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tăng trở lại. Theo khảo sát về giá vàng hàng tuần của Kitco, kết quả cho thấy trong 22 người tham gia trả lời là chủ đại lý vàng, nhà đầu tư và chuyên viên phân tích kỹ thuật có 14 người nhận định giá đi lên.

Tuy nhiên, theo bảng đánh giá phân tích thị trường vàng trong nước của Sacombank SBJ sáng nay lại nhận định, nhiều khả năng, trong thời gian sắp tới giá vàng trong nước chỉ xoay quanh 44,7 triệu đồng/lượng đã hình thành những ngày trước đó, chờ đợi thu hẹp hay mở rộng chênh lệch từ thị trường vàng thế giới. Có thể trong ngắn hạn vàng có xu hướng tăng nhẹ tuy nhiên đà tăng của vàng “nội” tiếp tục bị hạn chế do áp lực từ tỷ giá USD/VND ổn định ở mức thấp. Việc giá vàng thế giới gia tăng, và vàng trong nước có yế tố bị “kìm chân” thì khoảng cách chênh lệch giá vàng thế giới và trong nước được kéo ngắn lại.

Sáng nay, giá vàng miếng trong nước gần như không biến đổi so với giao dịch trên thị trường hôm thứ Bảy. Vàng miếng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn được báo giá mua vào là 44,6 triệu đồng/lượng, giá bán ra báo mức 44,75 triệu đồng/lượng tại Tp.HCM. Tại thị trường Hà Nội, loại vàng này bán rakà 44,77 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng Sacombank SBJ cũng chỉ có dịch chuyển giá mua bán của vàng SBJ sáng nay, tuy nhiên, nhìn chung giá vẫn không thay đổi nhiều. Mua vào cao hơn vàng SJC, mức 44,67 triệu đồng/lượng, bán ra ngang giá với vàng SJC, 44,77 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, vàng PNJ mua bán quanh vùng 44,65 – 44,75 triệu đồng/lượng, Vàng rồng Thăng Long của Bảo tín Minh Châu bán ra là 43,85 triệu đồng/lượng và giá mua vào là 43,6 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, sáng nay, các tổ chức kinh doanh kim hoàn để chênh lệch giữa giá mua bán khá gần nhau, mức vênh chỉ từ 100.000 – 250.000 đồng/lượng, trong khi đó, tuần trước, mức vênh có lúc lên tới 600.000 đồng/lượng. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank (20.850 đồng) sẽ ước chừng khoảng 43 triệu đồng/lượng.

Hoàng Thương – NDHMoney

Comments are closed.