Nhật cam kết không để đồng Yên tăng giá

24/01/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Chính phủ Nhật Bản sẽ sẵn sàng thực hiện mọi biện pháp nếu đồng Yên tăng giá, ngăn chặn giảm phát đang đe dọa tới triển vọng phát triển kinh tế.

Chính phủ Nhật Bản nhận định việc tăng giá đột ngột của đồng Yên đang giảm dần nhưng sẽ tiếp tục có các biện pháp mạnh khi cần thiết. Nhật Bản có những biện pháp can thiệp vào thị trường tiền tệ lần đầu tiên trong 6 năm vào ngày 15/9/2010, để ngăn chặn sự tăng giá của đồng Yên lên mức cao nhất trong 15 năm.

Đồng Yên đã tăng 8% so với USD trong năm qua, khiến các công ty, bao gồm cả Toyota Motor, phải xem xét việc tăng cường hoạt động sản xuất ở nước ngoài nhiều hơn để đảm bảo lợi nhuận.

Chính phủ khẳng định lại rằng họ sẽ tiếp tục làm việc với ngân hàng Trung ương Nhật Bản để ngăn chặn giảm phát. Chính phủ cũng kêu gọi ngân hàng Trung ương thực hiện chính sách tiền tệ thích hợp và linh hoạt để hỗ trợ nền kinh tế phát triển.

Kinh tế Nhật Bản đang có dấu hiệu đi lên. Chính phủ đã tăng triển vọng nền kinh tế lần đầu tiên trong 7 tháng, sau khi sản xuất công nghiệp tháng 11/2010 đã tăng lên lần đầu tiên kể từ tháng 5/2010.

Theo Bloomberg

Comments are closed.