Phố Wall chờ đợi nhiều số liệu kinh tế quan trọng trong tuần

09/04/2012 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh bắt đầu trong tuần này, cùng với các số liệu kinh tế quan trọng của tháng 3, quý… khiến thị trường tài chính nghi ngại.

Kể từ tháng 10, ước tính tăng trưởng lợi nhuận quý I đã giảm mạnh trong khi chỉ số chứng khoán Mỹ S&P 500 tăng vọt. Khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh bắt đầu tuần này, triển vọng cũng không sáng sủa hơn quý trước.

Nhà đầu tư Mỹ sẽ đánh giá xem liệu tăng trưởng chậm lại có tác động tới thị trường chứng khoán Mỹ, hay liệu việc chỉ số S&P 500 giảm mạnh từ mức cao nhất 4 năm trong ngày thứ 2 tuần trước có phải là khởi đầu cho đợt lao dốc, hay liệu kết quả kinh doanh có gây thất vọng.

Sau khi S&P 500 tăng khoảng 30% kể từ tháng 10, thị trường lo ngại việc sức hấp dẫn mua vào không đủ mạnh để kéo thị trường tiếp tục tăng, đặc biệt sau khi số liệu lao động tháng 3 của Mỹ công bố hôm thứ 6 vừa rồi.

Các nhà quản lý quỹ sẽ theo dõi kết quả kinh doanh để đánh giá hoạt động của các doanh nghiệp trong bối cảnh các số liệu kinh tế trái chiều và lo ngại về châu Âu quay trở lại.

Trước khi các số liệu kinh tế mới được công bố, giới đầu tư sẽ chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke tối thứ 2 tại buổi họp báo tài chính.

Giá xăng tăng mạnh có thể kéo giá nhiên liệu và thực phẩm tăng mạnh. Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ công bố vào thứ 6 có thể tăng 0,2% trong tháng 3.

Nguồn Gafin

 

Comments are closed.