Trung Quốc sẽ tăng thuế bất động sản trong quý 1/2011

25/01/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Reuters dẫn nguồn Shanghai Securities News, Trung Quốc có thể sẽ thực hiện sửa đổi luật thuế bất động sản trong thời gian tới để ngăn tình trạng đầu cơ. Bộ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết Chính phủ sẽ bắt đầu áp dụng thuế đánh vào các nguồn tài nguyên trong 5 năm tới trên toàn quốc.

Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra nhiều biện pháp, trong đó có luật thuế bất động sản tại một số thành phố lớn, nhưng giá bất động sản vẫn không ngừng leo cao.

Giá bất động sản tại các thành phố lớn của Trung Quốc tăng hơn 8,6% so với quý IV năm ngoái. Các báo cáo của Bộ Đất đai, Tài nguyên và Khảo sát Địa Trung Quốc cũng như Viện Quy hoạch đều cho thấy thị trường bất động sản vẫn còn rất nóng bất chấp mọi biện pháp hạ nhiệt của Chính phủ.

Ông Yuan Jinming, chuyên gia của Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc cho biết: “Hoạt động kinh doanh bất động sản tăng mạnh trong quý thứ IV/2010 là nguyên nhân đẩy giá bất động sản lên cao”.

Giá đất của các thành phố lớn ở phía đông Trung Quốc là cao nhất, trung bình hơn 5.700 NDT/mét vuông, gấp 3 lần giá trung bình tại miền trung và gấp đôi giá trung bình tại miền tây Trung Quốc.

Comments are closed.