Trung Quốc tiếp tục bị Morgan Stanley hạ dự báo tăng trưởng kinh tế

21/05/2012 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Morgan Stanley cho rng Trung Quc nên ct gim c lãi sut cho vay và lãi sut huy đng 2 ln trong năm nay, mi ln 25 đim cơ bn, đ h tr tăng trưởng.

Hôm nay (21/5), ngân hàng Morgan Stanley thông báo điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP năm 2012 từ mức 9% trước đó xuống còn 8,5% do suy thoái trong 4 tháng đầu năm tồi tệ hơn dự báo và các chính sách nới lỏng được đưa ra muộn hơn.

Morgan Stanley tuy nhiên vẫn lạc quan về tương lai của Trung Quốc. Trong một báo cáo, ngân hàng này nêu rõ, nếu có nhiều hơn nữa các chính sách được thực hiện, hiện giờ kinh tế Trung Quốc đang ở đáy và sẽ tăng tốc trong quý III và quý IV.

Morgan hy vọng sẽ có nhiều chính sách tích cực hơn được thực hiện nhằm hỗ trợ tăng lượng cầu, đặc biệt là khi tăng trưởng yếu đi và các điều kiện bên ngoài có ảnh hưởng tiêu cực. Theo đó, ngân hàng trung ương nên cắt giảm cả lãi suất cho vay và lãi suất huy động 2 lần, mỗi lần 25 điểm cơ bản.

Ngân hàng này đồng thời cho rằng, Bắc Kinh có thể sẽ thực hiện đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng và các dự án đầu tư vào sản xuất được dẫn dắt bởi các doanh nghiệp nhà nước trước khi dần dần thả lỏng quản lý thị trường bất động sản.

GDP năm 2013 cũng được dự báo đạt khoảng từ 8,6% đến 9% với những yếu tố tích cực trong chính sách kích thích tăng trưởng sẽ phát huy tác dụng trong năm tới.

Minh Anh

Theo TTVN/Tân Hoa xã

Comments are closed.