NHNN: Đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại các ngân hàng sau hợp nhất

23/05/2012 // No Comment // Categories: Tài chính - Ngân hàng.

Chánh Thanh tra, Cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) – ông Dương Quc Anh khng đnh quyn và li ích ca người gi tin ti các TCTD đang tham gia sáp nhp luôn được đm bo.

Liên quan đến vấn đề tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, trong đó có việc bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền tại các tổ chức tín dụng (TCTD) trong quá trình tái cơ cấu, ông Dương Quốc Anh – Chánh Thanh tra, Cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) khẳng định: NHNN khuyến khích việc sáp nhập, hợp nhất, mua lại các TCTD theo nguyên tắc tự nguyện trên nguyên tắc bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền và các quyền, lợi ích và nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật.

Về quyết định hợp nhất của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (HBB), ông Dương Quốc Anh nói rằng: Quyết định của hai ngân hàng cũng phù hợp với chủ trương chung của NHNN là khuyến khích việc các TCTD tự nguyện sáp nhập, hợp nhất, mua lại.

“Việc hai ngân hàng HBB và SHB quyết định sáp nhập với nhau hoàn toàn trên tinh thần tự tìm hiểu và tự nguyện nhằm mục đích tạo ra một định chế tài chính có quy mô tài sản mới lớn hơn, nâng cao khả năng cạnh tranh trong tương lai. NHNN đã chỉ đạo chặt chẽ quá trình này và tiếp tục giám sát quá trình sáp nhập của hai ngân hàng để tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ, đảm bảo việc sáp nhập thành công”, ông Dương Quốc Anh nói.

Trả lời về vấn đề quyền lợi của người gửi tiền ra sao sau khi các ngân hàng tham gia sáp nhập, ông Dương Quốc Anh khẳng định “quyền và lợi ích của người gửi tiền tại các TCTD đang tham gia tiến trình này luôn được đảm bảo”.

Thực tế tại ba ngân hàng Sài Gòn, Việt Nam Tín Nghĩa, Đệ Nhất đầu tiên hợp nhất cho thấy việc nhận – chi trả tiền gửi của dân chúng vẫn diễn ra bình thường.

 

“Đối với trường hợp HBB và SHB, toàn bộ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ cũng như trách nhiệm của các bên liên quan với HBB sẽ tiếp tục được Ngân hàng sáp nhập (trong trường hợp này là SHB) kế thừa và tiếp tục thực hiện.”, ông Dương Quốc Anh nói.

Theo Dantri

Comments are closed.